สว.ก๊อง แถลงรับ พยานปากเอก “บอส อยู่วิทยา” เคยเป็นลูกน้อง แต่ไม่รู้เคยเป็นพยาน!

วันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ ข่าวสดรายงาน นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ“สว.ก๊อง” อดีตสมาชิกวุฒิสภา และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด จัดแถลงข่าวชี้แจง กรณีที่ถูกพาดพิงเชื่อมโยงกับพยานปากเอกของ “บอส อยู่วิทยา” เบื้องต้นยืนยันว่าไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมใกล้ชิดนายจารุชาติ เป็นการส่วนตัว เพราะมีคนรู้จักของตัวเองชื่อ “หมู” ที่เป็นเจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่งในเชียงใหม่และนำนายจารุชาติ มาฝากให้ช่วยรับทำงานทั่วไปเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ซึ่งจะมีการเรียกใช้งานเป็นครั้งคราวเพื่อทำงานในส่วนของการดูแลสนามฟุตบอลของสโมสร แต่ไม่ใช่งานประจำ ทำให้นายจารุชาติ จะไปๆมาๆ เพราะต้องไปทำงานที่อื่นด้วย อย่างไรก็ตามบางครั้งนายจารุชาติ จะใช้พื้นที่ในโกดังเก็บของหลังบ้านน้องสาวของตัวเองในย่านแม่เหี๊ยะและเป็นที่ตั้งสำนักงานกฎหมายเป็นที่พัก

ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่เคยทราบมาก่อนว่านายจารุชาติมีชื่อจริงว่าอะไร เพราะรู้จักและเรียกชื่อว่า “แก้ว” มาตลอด และไม่ทราบด้วยว่าเป็นพยานในคดี “บอส กระทิงแดง” จนกระทั่งก่อนที่นายจารุชาติจะเสียชีวิตเพิ่งทราบ และเตรียมจะเรียกมาสอบถาม แต่ว่าเกิดเหตุเสียก่อน ส่วนที่มีชื่อเป็นพนักงานในสำนักงานกฎหมายที่เช่าพื้นที่ของน้องสาวตัวเองเปิดสำนักงานั้น ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ต้องไปสอบถามกับทางสำนักงานกฎหมายดังกล่าวโดยตรง ขณะที่ข้าวของส่วนตัวของนายจารุชาติที่มีการตั้งประเด็นกันว่ามีชายลึกลับนำไปส่งให้ที่โรงพยาบาลระหว่างญาติรับศพนั้น ชายคนดังกล่าวคือ “หมู” นั่นเอง เพราะเป็นคนที่รู้จักนายจารุชาติ และช่วยเป็นธุระจัดการให้

สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับตระกูล “อยู่วิทยา” และเครือกระทิงแดงนั้น นายชูชัย ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์และรู้จักกันในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด ด้วยเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี ส่วนร้านอาหารผาลาดตะวันลอนที่มีการระบุว่าหุ้นส่วนกันทำนั้น ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของแล้ว อย่างไรก็ตามในฐานะที่รู้จักกันยอมรับว่าเคยมีการพูดคุยกันอยู่บ้างเกี่ยวกับคดี “บอส กระทิงแดง” แต่เป็นในลักษณะของการเล่าสู่กันฟังเท่านั้น และยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับปากวิ่งเต้นช่วยเหลือใดๆ ในคดีดังกล่าว

นายชูชัย ถูกโยงว่าเกี่ยวข้องกับนายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดี “บอส อยู่วิทยา” หลังจากยายจารุชาติเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 63 ในตัวเมืองเชียงใหม่ ต่อมามีกระแสข่าวระบุว่าพยานคนสำคัญที่เสียชีวิต มีชื่อเป็นลูกจ้างในบริษัททนายความแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่


พร้อมทั้งเชื่อมโยงความสัมพันธ์ว่า “สว.ก๊อง” มีความสนิทสนมใกล้ชิดทั้งกับคนในตระกูล “อยู่วิทยา” ที่ร่วมทำธุรกิจร้านอาหารชื่อดังและสนับสนุนทีมฟุตบอล ตลอดจน สว.ก๊อง ยังสนิมสนมกับที่ปรึกษากฎหมายของตระกูล “อยู่วิทยา” ที่ดูแลต่อสู้คดีขับรถชนตำรวจตายของ “บอส” นายวรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อปี 2555 ด้วย