ผลิตวัคซีนโควิดกับออกซฟอร์ด “อนุทิน” เผยชงให้สำนักงบฯ แล้ว

อนุทิน ชงโครงการวัคซีน

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ชงโครงการผลิตวัคซีนโควิด-19 ร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ให้สำนักงานประมาณเรียบร้อยแล้ว รอพิจารณาว่าจะใช้งบประมาณส่วนใด

วันที่ 25 สิงหาคม 2563 มติชน รายงานว่า ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเสนอของบประมาณ 600 ล้านบาท เพื่อให้ประเทศไทยได้ร่วมลงทุนกับนานาชาติ ในการผลิตวัคซีนโควิด-19 ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และบริษัทในประเทศอังกฤษ

นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้ได้ผ่านขั้นตอนของกระทรวง และ ส่งไปยังสำนักงบประมาณเรียบร้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับสำนักงบประมาณว่าจะใช้งบประมาณส่วนใด หากใช้งบประมาณฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท โครงการก็จะถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. แต่หากใช้งบกลาง จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการทำหนังสือแสดงความจำนงไปยังออกซฟอร์ด นายอนุทิน ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงา นแต่ทราบว่าปลัดกระทรวงลงนามในหนังสือดังกล่าวแล้ว

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุม ครม.สัญจร ที่จ.ระยอง ในวันนี้ ทางกระทรวงคมนาคมภายใต้การกำกับของตน ได้เสนอเรื่องการเซนอนุมัติแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่ด้วย