ชาวภูเก็ตกว่า 1 พันคน ร่วมออกกำลังกายต้านภัยโควิด

ชาวภูเก็ตกว่า1พันคนร่วมออกกำลังกายต้านภัยโควิด สู่ชีวิตวิถีใหม่

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลา 05.45 น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการจัดงาน Phuket Sport City และรวมพลคนไทใต้ ระดับเขตสุขภาพที่ 11 เปลี่ยนชีวิตฟิตร่างกายผ่อนคลายอารมณ์ ในกิจกรรมPhuket Sports Festival และPhuket Active City 2020 โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุช นายแพทย์บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรมต่างๆและ ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1 พันคน ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต

นายเรวัต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการสร้างให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดีด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายโดยมีชุมชนเป็นฐาน กระทรวงสาธารณสุขซึ่งเป็นหน่วยงานหลักเรื่องการดูแลสุขภาพของประชาชน จึงกำหนดให้การส่งเสริมกิจกรรมทางกายและการออกกำลังกายเป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุขในการขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายการส่งเสริมการออกกำลังกายระดับชาติ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขมีบทบาทสำคัญเป็นองค์กรหลักของประเทศ การดูแลสุขภาพของประชาชนทุกระดับ มีโครงการและกิจกรรมสำคัญ ต่างๆได้แก่ โครงการ10ล้านครอบครัวไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มหกรรมรวมพลคนไทใต้ ระดับเขตสุขภาพที่ 11 เปลี่ยนชีวิตฟิตร่างกายผ่อนคลายอารมณ์ ภูเก็ตก้าวท้าใจต้านภัยโควิด 19 ก้าวด้วยใจก้าวไปด้วยกันสนั่นเกาะภูเก็ต Phuket Sports Festival และ Phuket Active City 2020 ที่จัดขึ้นในวันนี้ เพื่อยกระดับเป้าหมายการสร้างเสริมสุขภาพจากบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขสู่ประชาชนและเครือข่ายชมรมจากทุกภาคส่วน ได้แก่ ชมรมอสม.ชมรมออกกำลังกาย ชมรมไลน์แดนซ์ ชมรมสร้างสุขภาพ ชมรมผู้สูงอายุ และองค์กรต่างๆ โดยการส่งเสริมการออกกำลังกายเพิ่มการเคลื่อนไหวออกแรงในชีวิตประจำวัน ภายใต้สถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด19 และเตรียมพร้อมสู่ ชีวิตวิถีใหม่New Normal ของการออกกำลังกาย “นายเรวัต กล่าวและว่า

ด้วยรูปแบบกิจกรรมออกกำลังกายที่หลากหลายและท้าทาย เช่น คีตะมวยไทย การบริหารเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโยคะ เต้นแอโรบิก ไลน์แดนซ์ การเดินวิ่ง การแข่งขันจักรยานไครทีเรียมและการแข่งขันกระดานยืนพาย(SUP)เป็นต้น

ด้าน นายณรงค์ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นแนวทางการพัฒนาประชาชนให้มีสุขภาวะที่ดีด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายโดยมีชุมชนเป็นฐาน กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักเรื่องการดูแลสุขภาพของประชาชน ซึ่งการกีฬามีส่วนร่วมในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ถูกต้องเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจต่อการใช้ชีวิตในประจำวันอีกทั้งกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเป็นส่วนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและอุตสาหกรรมกีฬา สร้างเสริมมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของประเทศตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล