นนทบุรี กักตัวกลุ่มเสี่ยง 23 คน เผยเพื่อนดีเจเสี่ยงต่ำ ให้สังเกตอาการที่บ้าน

นนทบุรีกักตัว 23 คนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดดีเจติดโควิด ด้านเพื่อนดีเจที่ทำงานร่วมกัน เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำให้กักตัวอยู่กับบ้าน

วันที่ 4 กันยายน 2563 ตามรายงาน มติชน จากกรณีพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งพบว่าเคยมีประวัติทำงานเป็นดีเจที่ร้าน 3 วัน 2 คืน ล่าสุด นายแพทย์สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า

ได้นำผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงกับดีเจ ร้าน 3 วัน 2 คืน มาเข้ากักตัวแล้ว 22 คน เหลืออีกเพียง 1 คนจะเข้ามาพบตอน 19.00 น. เมื่อครบ จะทำการตรวจทั้ง 23 คนว่ามีผลเป็นบวกหรือไม่ ถ้าไม่มีผลบวกก็สบายใจได้ โดยจะกักตัวไว้ 14 วันตามขั้นตอน ส่วนเพื่อนดีเจที่ทำงานร่วมกัน เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำให้กักตัวอยู่กับบ้าน เนื่องจากเขาสลับเปลี่ยนกันมาและมาทำงานเพียงชั่วโมงเดียว เวลาทำงานไม่ตรงกัน ให้ไปสังเกตอาการตัวเองที่บ้าน


ล่าสุดเวลา 19.15 น. นายแพทย์สฤษดิ์เดช กล่าวว่า ส่วนผู้กลุ่มเสี่ยงทั้ง 23 คน เป็นคนไทย 19 คน พม่า 1 คน เวียดนาม 2 คน ลาว 1 คนโดยในส่วนของพม่าและลาวมีพาสปอร์ต ส่วนเวียดนามไม่มี พม่าออกบัตรเข้ามาตั้งแต่มกราคม 63 คือในช่วงที่ยังไม่มีโรคโควิด19 ส่วนลาวบัตรน่าจะหมดอายุแล้ว