“บ้านสี่เสาเทเวศร์” อดีตบ้านพักประจำตำแหน่ง “ป๋าเปรม” ถูกรื้อถอนแล้ว

“บ้านสี่เสาเทเวศร์” ที่เคยเป็นที่พักประจำตำแหน่ง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ถูกทุบทิ้งแล้ว หลังส่งคืนกองทัพบก 

วันที่ 21 กันยายน 2563 ข่าวสดรายงานว่า ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ตั้งอยู่ เลขที่ 279 ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเคยเป็นที่พักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ได้ถูกรื้อถอนแล้วบางส่วน และมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังรื้อถอนบ้านพักในส่วนที่เป็นปูน

ขณะที่ด้านหน้าบ้านที่เคยเป็นป้อมรักษาการณ์ได้ถูกทุบไปแล้วเช่นกัน เหลือเพียงเศษหิน เศษปูน เป็นกองๆ ส่วนบริเวณหลังบ้าน มีเครื่องจักรขนาดใหญ่กำลังทำงาน แต่บริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ ยังไม่มีการตัดหรือรื้อถอนกำแพงบ้านออก ทั้งนี้ไม่มีคนงานหรือเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านแต่อย่างใด

สำหรับบ้านสี่เสาเทเวศร์ เป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ที่อาศัยมาตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก และเป็นสถานที่ ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ นักธุรกิจ หัวหน้าส่วนราชการ เอกชน ผู้มีชื่อเสียง ในโอกาสต่างๆ

ลักษณะของบ้านมีหลังคาทรงหน้าจั่ว ปูกระเบื้องสีน้ำเงิน โดยบริเวณด้านซ้ายของตัวบ้านจะเป็นห้องรับรอง ด้านขวาจะเป็นที่พักของทหารประจำบ้าน ส่วนด้านหน้าเป็นห้องนั่งเล่น โดยมีเครื่องดนตรี เปียโน ของ พล.อ.เปรม และผนังรอบบ้านหรือมุมต่างๆ จะมีรูปถ่ายของ พล.อ.เปรม อีกด้วย

ทั้งนี้ บ้านสี่เสาเทเวศร์ ก่อนถูกทุบทิ้ง ได้ส่งมอบคืนให้กับทางกองทัพบก หลังจากที่ พล.อ.เปรม ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 รวมอายุได้ 98 ปี และอาศัยบ้าน สี่เสาเทเวศร์ มากว่า 40 ปี ขณะดำรงตำแหน่ง