“วีระ” ยื่นหนังสือ “ดีเอสไอ” ตรวจสอบที่ตั้ง “ศรีพันวา” เป็นคดีพิเศษ

วีระ ยื่นหนังสือ ดีเอสไอ สอบศรีพันวา

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ยื่นหนังสือต่อ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบที่ตั้งของ “ศรีพันวา” ตามประมวลกฎหมายอาญาที่ดิน 

วันที่ 25 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ได้ยื่นหนังสือต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้รับกรณีการตรวจสอบพื้นที่ตั้งของ โรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต เป็นคดีพิเศษ หลังเกิดกระแสในโลกออนไลน์ตั้งคำถามถึงความถูกต้องของที่ดินดังกล่าว

หนังสือที่ นายวีระได้ยื่นต่อ ดีเอสไอ เป็นการขอให้ตรวจสอบการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิที่ดิน โดยให้ตรวจสอบบุคคลแรกที่ขอออก น.ส.3ป และโฉนดก่อนที่จะขายให้กับ “ศรีพันวา” ว่าเป็นการได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 ตามประมวลกฎหมายอาญาที่ดิน พ.ศ. 2497 โดยมี พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) มีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นลูกสาวอดีตเจ้าของที่ดินก่อนจะขายต่อให้ “ศรีพันวา” ได้ปรากฏตัวผ่านบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Khwanjai Khumban พร้อมโพสต์ข้อความ ยืนยัน ที่ดินดังกล่าวมีโฉนดและได้มาอย่างถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบล่าสุด นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ ซึ่งเป็นเจ้าของ “ศรีพันวา” ยังไม่มีการเคลื่อนไหว พร้อมปิดปรับสถานะอินสตาแกรมเป็น บัญชีผู้ใช้ส่วนบุคคลแล้วขณะนี้

ทั้งนี้ กระแสต่อต้าน รร.ศรีพันวา บนโลกออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา เกิดขึ้นหลังจากนายวรสิทธิ์ ได้โพสต์วิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” นักศึกษาแกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม จากกรณีจัดกิจกรรมชุมนุมเมื่อวันที่ ม.ธรรมศาสตร์ โดยระบุว่าพฤติกรรมของเธอ “ไม่ใช่คนไทย” พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจ “จับกุมเด็กคนนี้”