ราชกิจจา แพร่ประกาศ ตั้ง น้อง ผบ.ตร. นั่งบอร์ดการทางพิเศษฯ

ราชกิจจานุเบกษา

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีรายละเอียด ดังนี้

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รวม ๕ คน ตามที่ กระทรวงคมนาคมเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ เป็นต้นไป และต่อมา

คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๑) อนุมัติแต่งตั้ง นายสุรงค์ บูลกุล เป็นประธานกรรมการ ในคณะกรรมการดังกล่าวแทนประธานกรรมการเดิมที่ลาออก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรี มีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐ และลงวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๑ นั้น

บัดนี้ ประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการดังกล่าวได้ดำรงตำแหน่ง ครบวาระสามปี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๔ แห่งพระราชบัญญัติการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๕๐ คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๓ อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รวม ๕ คน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ดังนี้

๑. นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ประธานกรรมการ
๒. พลเรือตรีสุวิน แจ้งยอดสุข กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
๓. นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
๔. นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
๕. ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญชัย โสวรรณวณิชกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เป็นต้นไป

แต่งตั้งน้อง ผบ.ตร.นั่งบอร์ดการทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รายชื่อลำดับที่ 2 คือ พลเรือตรี สุวิน แจ้งยอดสุข ซึ่งได้รับการอนุมัติแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เป็น น้องชายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่