“อนุทิน” มั่นใจ ม็อบ ไม่กระทบ รับนักท่องเที่ยวชุดแรกวันนี้

นักท่องเที่ยว6
Mladen ANTONOV / AFP

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจ การชุมนุมไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ย้ำนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย 

วันที่ 20 ตุลาคม 2563 มติชนรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี มองว่า สถานการณ์ชุมนุมไม่น่ามีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากมองว่า คนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย คงต้องเข้าใจ พร้อมย้ำว่า การชุมนุมของประเทศไทยไม่เคยไปกระทบกับภาคส่วนอื่น

ส่วนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจีนชุดแรก รองนายกฯ ระบุว่า เป็นไปตามแผนที่วางไว้ พร้อมยืนยันว่า ได้มีมาตรการที่ใช้ป้องกันอย่างเต็มที่

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า คนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยต้องผ่านการตรวจมาระดับหนึ่งแล้ว และเมื่อเข้ามาต้องกักตัวอีก 14 วัน ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยแน่นอน โดยคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวทยอยแจ้งความจำนงของเข้ามาที่ประเทศไทยเรื่อยๆ

ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวจีนชุดแรกเดินทางมาประมาณ 30 คน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการเริ่มต้นการท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ต้องชื่นชมคนที่มา และอำนวยความสะดวกให้มากที่สุด เพราะต้องมาอยู่ภายใต้กฎระเบียบหลายอย่าง

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้เท่าไร นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องการรองรับไม่ต้องห่วง เพราะประเทศไทยเคยรับได้หลักแสนและหลักล้านคน