คนกรุงเทพฯ เตรียมเช็คอินทุ่งดอกไม้ ในสวนสาธารณะ 5 แห่ง

เพจผู้ว่าฯ อัศวิน โพสต์ คนกรุงเทพฯ เตรียมเช็คอินทุ่งดอกไม้ ในสวนสาธารณะ 5 แห่ง เริ่มที่แรก ทุ่งทานตะวันที่สวนรถไฟ 2 ธ.ค. เป็นต้นไป 

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน โพสต์ข้อความว่า เดือน ธ.ค.นี้ คนกรุงเทพฯ เตรียมเช็คอินทุ่งทานตะวันบนพื้นที่ 4 ไร่ ที่สวนวชิรเบญจทัศ

วันหยุดยาวอย่างนี้ พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ต่างออกไปท่องเที่ยวเช็คอินสถานที่สวยๆ ตามต่างจังหวัด และถ่ายภาพสวยๆ ทุ่งดอกไม้กันเยอะมากครับ แต่สำหรับคนออกไปเที่ยวไกลๆ ไม่ได้ รออีกสักนิดครับ เพราะกทม.กำลังจะมีทุ่งดอกไม้สวยๆ ตามฤดูกาลกระจายไปตามสวนสาธารณะ 5 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ให้พี่น้องประชาชนได้ไปเที่ยวชม พักผ่อน ถ่ายรูปกัน ในเทศกาลชมดอกไม้ BMA Flora Festival ตั้งแต่ปลายปี 63 ต่อเนื่องถึงปี 64 ตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้มีการเพาะปลูกพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับที่มีสีสันสวยงามในพื้นที่แปลงใหญ่ๆ ตามสวนสาธารณะหรือพื้นที่อื่น ๆ ที่มีความเหมาะสมครับ

โดย กทม.จะเปิดตัวทุ่งดอกไม้แห่งแรกวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร พบกับทุ่งทานตะวันกว่า 30,000 ต้น บนพื้นที่ 4 ไร่ ซึ่งจะบานรับแสงแดดสวยๆ ในฤดูหนาวตั้งแต่ 1-20 ธ.ค.นี้

จากนั้นระหว่างวันที่ 12-31 ม.ค.64 จะเป็นเทศกาลชมดอกแพงพวย ที่สวนวนาภิรมย์ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง

วันที่ 10-20 เม.ย. 64 เทศกาลดอกดาวกระจาย ที่สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร

และช่วงกลางปีระหว่างเดือนมิ.ย.-ก.ค.64 จะเป็นเทศกาลดอกดาวเรืองดาวกระจาย และมากาเร็ต ที่สวนจตุจักร เขตจตุจักร

และปิดท้ายปี 64 ชมดอกสร้อยไก่ หงอนไก่ และแพงพวย ที่สวนลุมพินี ในเดือนก.ย.-ต.ค.64 ครับ

ไม่เฉพาะดอกไม้สวยๆ ในสวนสาธารณะของ กทม.เท่านั้นครับ ในพื้นที่เขตต่างๆ ก็กำลังปลูกดอกไม้หลากหลายชนิด เพื่อต้อนรับฤดูหนาว และให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนในบรรยากาศดอกไม้ที่งดงาม อีกหลายแห่งเลยครับ ต้องติดตาม!