ชาวบ้านร่มเกล้า 400 คน ถูกตัดขาดโลกภายนอก หลังน้ำป่าซัดสะพานขาด เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

DCIM102MEDIADJI_0679.JPG

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เนินมะปราง พร้อมด้วย นายณรงค์ คำพิลานนท์ ปลัด อบต.ชมพู และนายบุญชนะ คลองภูเขียว นายก อบต.ชมพู ร.ท.ชำนาญ ไชยแก้ว หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ มทบ.39 กองทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและสำรวจบริเวณคลองห้วยอีคำ หมู่ 11 บ้านร่มเกล้า ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากพัดสะพานชำรุดและทรุดพังเสียหาย พบว่าคอสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กถูกน้ำซัดจนทรุด ส่งผลทำให้ชาวบ้านกว่า 80 หลังคาเรือน 400 คน ไม่สามารถ เดินทางสัญจรเข้าออกได้ และถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จึงประสานไปยังสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองพิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ให้เข้ามาซ่อมแซม ติดตั้งสะพานแบริ่ง โดยชาวบ้านจำนวนหนึ่งต้องช่วยกันตัดไม้ทำเป็นสะพาน ชั่วคราว

สำหรับเหตุการณ์น้ำป่าซัดคอสะพานทรุดเกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังในพื้นที่มีฝนตกลงมาหนักทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ไหลมาตามลำคลองลำห้วย คลองห้วยอีคำ ล่าสุดระดับน้ำค่อยๆ ลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

วันเดียวกัน พระปลัดอุดมศักดิ์ อฺตตมสฺโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.พิษณุโลก นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของจำเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ไปมอบให้กับตัวแทนชาวบ้าน เพื่อนำไปไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนดังกล่าว

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์