สมุทรสงคราม ติดโควิดแล้ว 8 ราย จากกลุ่มเสี่ยง 91 ราย

ภาพโดย PIRO4D จาก Pixabay

โควิดถึงสมุทรสงครามแล้ว พบผู้ติดโควิด แล้ว 8 ราย เป็นผู้สัมผัสตลาดกุ้งมหาชัย-ตลาดทะเลไทย 6 ราย ผู้ว่าฯ เตรียมแถลงด่วน

วันที่ 22 ธ.ค.2563 ข่าวสด รายงานว่า นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นพ.สันฑิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.สมุทรสงคราม ว่า ล่าสุดได้ตรวจสอบผู้เข้าข่ายต้องสงสัย 91 ราย ยืนยัน 8 ราย ผลเป็นบวก 2 ครั้ง เป็นคนไทยทั้งหมด สัมผัสตลาดกลางกุ้งมหาชัยและตลาดทะเลไทย 6 ราย ไปห้างบิ๊กซีและโลตัสมหาชัย 1 ราย ไปเซ็นทรัลมหาชัย 1 ราย

นพ.สันฑิต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีอีก 9 ราย รอผลยืนยันรอบ 2 ทั้งหมด กักบริเวณที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมลงไปคัดแยกเฝ้าระวังผู้ที่เสี่ยงมากแล้วและจะตรวจคัดกรองหาเชื้อตลอดจนเตรียมสถานที่ชั่วคราวที่โรงพยาบาลอัมพวา ทั้งหมดต้องกักตัวอยู่แยกห้อง สังเกตอาการอย่างใกล้ชิด 14 วัน และหากมีเคสเพิ่มมาอีกก็ได้วางแผนสำรองไว้แล้ว


นพ.สันฑิต กล่าวอีกว่า ส่วนการตรวจติดตามผู้ติดเชื้อดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนโรค และวางแผนการทำงานทันที ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามจะแถลงข่าวความชัดเจนอีกครั้ง เวลา 15.00 น. ที่ศูนย์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสงคราม ศาลากลางจังหวัดต่อไป