ฝนตกหนักถล่ม 3 อำเภอ จ.เลย น้ำป่าทะลักท้วมมิดบ้าน-พัดรถลงคลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 23 ตุลาคม ฝนได้ตกกระหน่ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนใน 3 อำเภอ มี อ.ภูหลวง อ.ภูเรือ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ทำให้เกิดน้ำป่าเข้าทะลักเข้าหมู่บ้านหลายหมู่บ้าน ในรอบที่ 5 ของปีนี้ และยังท่วมถนนหลายสาย ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บางพื้นที่น้ำได้พัดเอารถยนต์ลงคลองจมมิดข้างถนน

ที่อำเภอภูหลวง น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ช่วงบริเวณบ้านจัน หมู่ 4 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง ได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านกลางดึก บางบ้านที่อยู่ลุ่มต่ำน้ำได้เข้าท่วมจนมิดหลังคา ถนนเส้นทางภูหลวง-บางสะพุง บ้านกกบก ต.หนองงิ้ว น้ำได้เข้าท่วมถนนรถไม่สามารถผ่านไปได้

ส่วนที่อำเภอภูเรือ น้ำป่าจากอุทยานภูเรือ ได้ไหลพัดลงถนนเส้นทางภูเรือ-ด่านซ้าย มวลน้ำขนาดใหญ่ได้พัดเอารถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 4705 มหาสารคาม ลงคลองข้างถนน คนขับสามารถออกมาจากรถได้ บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย น้ำป่ายังไหลเข้าบริเวณตลาดนัดคลองถมภูเรือ และเข้าท่วมหมู่บ้านใน ต.หนองบัว

ด่านอำเภอด่านซ้าย น้ำป่าจากภูอังลัง บ้านห้วยตาด ต.โคกงาม น้ำป่าได้ไหลลงลำห้วยศอก ลงสู่น้ำหมัน ได้ไหลเข้าทะลักในเขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย เข้าท่วมถนนแก้วอาสา ย่านเศรษฐกิจสำคัญของด่านซ้าย ระดับน้ำ 30-40 ซม.

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กู้ภัยจังหวัดเลย มูลนิธิร่วมใจกู้ภัย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม ได้นำอาสาสมัครเข้าช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง และยังไม่ได้รับรายงานผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 


ที่มา  มติชนออนไลน์