สุวรรณภูมิ สอบไทม์ไลน์ พนักงาน 1,700 คน สกัดโควิดหนุ่มชิปปิ้ง

ผอ.สุวรรณภูมิแจง พนักงานชิปปิ้งติดเชื้อโควิด เป็นผู้มาใช้บริการ ไม่ใชพนักงาน ประสานสาธารณสุขจังหวัดสมุทปราการรักษและกักตัวแล้ว เร่งสอบไทม์ไลน์พนักงาน ลูกจ้าง เอาท์ซอสทำงานกะละ 1,600 คน คาดเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ คุมเข้มมาตรการเต็มที่

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ”ว่า ได้รับทราบกรณีที่มีพนักงานชิปปิ้งที่มาใช้บริการในเขตปลอดอากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดเชื้อโควิด 1 รายแล้ว ซึ่งบริษัทต้นสังกัดได้ส่งตัวพนักงานให้สาธารณสุข จ.สมุทรปราการ ดำเนินการรักษาตัวและกักกันโรคแล้ว

ทั้งนี้ พบว่าพนักงานดังกล่าวติดเชื้อเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ก่อนจะตรวจพบเชื้อในวันที่ 5 ม.ค.2564 โดยมาใช้บริการบริการศูนย์อาหารอาคารp-2, เซเว่นอาคารP-2และอาคารBC-1 และห้องงานบัตรอาคารGH-1 ,เช็คกิ้งโพสต์ ,อาคารClและอาคารขนถ่ายสินค้า

“พอทราบเรื่อง ได้ทำหนังสือสั่งการเป็นการภายในให้ตรวจสอบพนักงาเรา ลูกจ้าง และคนที่มาจากเอาท์ซอส ซึ่งทำงานกะละประมาณ 1,600-1,700 คน ว่าได้เข้าไปใช้บริการพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ ”

ส่วนผู้ที่มีสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ทางสาธารณสุขจ.สมุทรปราการได้นำตัวทุกรายไปตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว และอยู่ระหว่างหารือกับสาธารณสุขจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการดูแลในท่าอากาศยานต่อไป

ทั้งนี้ ในโซนที่ผู้ติดเชื้อได้ไปใช้บริการ ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว และทางสาธารณสุขได้มีการประเมินเบื้องต้นจะเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ เนื่องจากพื้นที่ศูนย์อาหารได้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด