ตร.จับบ่อนพนันกลางเมืองพัทยา รวบนักพนันไทย-ต่างชาติ 21 คน

ภาพจากเว็บไซต์ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตร. บุกจับบ่อนพนันเปิดเย้ยพรก. ฉุกเฉินกลางเมืองพัทยา รวบนักพนันไทยจีนกัมพูชาล้อมวงเล่นโป๊กเกอร์ ยึดของกลางชิปเงินสดนับสิบล้านบาท

วันที่ 9 มกราคม 2564 เว็บไซต์ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พลตำรวจตรี ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.ภ.1 รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรีพ.ต.อ. เอกภพ อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ. ชลบุรี  พ. ต. อ. ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ. หนองปรือ ในฐานะหัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.บางละมุง นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต. หนองปรือ อ . บางละมุง จ. ชลบุรี หลังได้ทำการสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไม่สนใจประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้น 5 ภายในห้องพักดังกล่าว พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิงจำนวนหลายคน กำลังล้อมวงลักลอบเล่นไพ่โป๊กเกอร์กันอย่างสนุกสนาน สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 21 คนประกอบด้วยชาวจีน 14 คนชาวไทย 5 คน สิงค์โปร 1 คน และชาวกัมพูชา 1 คน พร้อมของกลางเป็นโต๊ะกลมและเก้าอี้ 1 ชุดไพ่ชิปเงินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในฐานความผิด 1. ลักลอบเล่นพนัน 2. มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตาม พ. ร. ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548  3.เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ถือว่ากลุ่มนักพนันดังกล่าวขาดจิตใต้สำนึก เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในภาวะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ซึ่งทางรัฐบาลก็รณรงค์ให้เว้นระยะห่าง แต่กลับมารวมกลุ่มเปิดบ่อนกันเพื่อเล่นพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และจะได้ดำเนินการสอบสวนเจ้าของสถานที่ดังกล่าวว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย