สมุทรสาคร ส่งแรงงานข้ามชาติ 292 คน ปลอดโควิด กลับตลาดกลางกุ้ง

สมุทรสาคร ส่งตัวแรงงานข้ามชาติ 292 คน ปลอดเชื้อโควิด-19 กลับตลาดกลางกุ้งท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับอย่างคึกคัก

วันที 10 มกราคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานว่า เวลา 13.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมส่งตัวที่แรงงานข้ามชาติที่เคยติดเชื้อโควิด 19 และได้รับการกักตัวภายในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ตามระยะเวลาจนครบกำหนด ซึ่งปลอดเชื้อและปลอดภัยดีแล้ว จำนวน 292 คน ให้กลับออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติที่ตลาดกลางกุ้ง อ.เมืองสมุทรสาคร โดยสำนักงานสาธารณสุขจะออกหนังสือรับรองผู้ที่ผ่านการกักตัวว่าปลอดจากเชื้อโควิด-19

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครกล่าวว่า ได้ทำการชี้แจงให้ผู้ที่จะออกจากศูนย์ฯเลือกว่าจะกลับเข้าพักที่ตลาดกลางกุ้งที่เดิมหรือจะออกไปอยู่พื้นที่อื่น เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวยังคง ล๊อกดาวน์ ไม่สามารถเข้า-ออกใช้ชีวิตได้ตามปกติ จนกว่าผู้ติดเชื้อรายสุดท้ายที่ได้รับการกักตัวจนหายเป็นปกติ ซึ่งทั้งหมดยืนยันว่าจะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่เดิมที่ตลาดกลางกุ้ง และคาดว่าสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติไม่เกินปลายเดือนนี้

ทางด้านบรรยากาศที่ตลาดกลางกุ้ง อ.เมืองสมุทรสาคร พี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์จำนวนมากมารอต้อนรับและโห่ร้องแสดงความยินดีที่ครอบครัวหรือเพื่อนแรงงานด้วยกันกลับจากการกักตัวที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร ซึ่งทุกคนที่ออกจากศูนย์ฯ จะต้องนำหนังสือรับรองจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครมายื่นแสดงตัวต่อ ตม.

นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าผู้ที่ออกจากศูนย์ห่วงใยคนสาครจะมีภูมิต้านทานโรคโอกาสติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้งโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก และในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.64) จะมีการส่งแรงงานข้ามชาติที่ปลอดเชื้อโควิด-19 จำนวน 300 คนกลับเข้าไปใช้ชีวิตตามปกติที่ตลาดกลางกุ้งต่อไป