ชาวอุทัย เร่งย้ายรถ-สิ่งของออกจากบ้านต่อเนื่อง หลังน้ำเพิ่มระดับเข้าท่วมพื้นที่

วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จุดบริเวณที่รับน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำสะแกกรัง ที่ขณะนี้ยังคงกระจายวงกว้าง เข้าท่วมพื้นที่ประชาชนในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ และพื้นที่ลุ่มต่ำอย่างต่อเนื่องและเพิ่มระดับท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ เช่น ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านปากกะบาด ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำสะแกกรัง จึงทำให้ในพื้นที่นั้นได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อและระดับน้ำที่เข้าท่วมสูงอย่างรวดเร็ว จนทำให้บ้านเรือนประชาชนบางราย ในจุดพื้นที่ริมน้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำเข้าบ้านเรือนจนถึงระดับที่ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้

โดยขณะนี้ประชาชนในพื้นที่เริ่มทำการขนย้ายสิ่งของมีค่าและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านออกจากพื้นที่ ทั้ง ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน โทรทัศน์ ตู้เย็น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินต่างๆ มาตั้งไว้ยังจุดพักชั่วคราวซึ่งอยู่ริมถนนสายหลักในหมู่บ้านที่เชื่อมต่อระหว่าง ต.เกาะเทโพ และตัวอ.เมือง ซึ่งบางรายเริ่มปักหลักทำที่พักอาศัยอยู่ชั่วคราวแล้ว และยังมีบางส่วนที่ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน และใช้เรือพายวนเวียนเข้าออกดูสิ่งของที่นำออกมาตั้งไว้

ซึ่งในพื้นที่หมู่ 3 บ้านปากกะบาด ต.สะแกกรังนั้น ขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว 330 หลังคาเรือน และยังคงเริ่มกระจายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง โดยที่บางจุดระดับน้ำท่วมสูงมากประชาชนต้องใช้เรือพายในการสัญจร รถเล็กใหญ่ไม่สามารถสัญจรได้แล้วอย่างสิ้นเชิง ซึ่งขณะนี้ประชาชนในพื้นที่เริ่มมีการกักตุนน้ำดื่มเสริมจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากส่วนราชการ เพื่อป้องกันน้ำขาดแคลนในช่วงที่หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นเดียวกัน

 

ที่มา มติชนออนไลน์