กทม. เปิดไทม์ไลน์ 22 คน ติดโควิด พนักงานตลาดอินดี้-โรงงาน-รัฐวิสาหกิจ

กทม.เปิดไทม์ไลน์ติดโควิด 22 ราย พบไปพื้นที่เสี่ยงบางขุนเทียน จอมทอง ร้าน New Jazz Plaza มีผู้ช่วยผู้จัดการบริษัท พนักงานโรงงาน รัฐวิสาหกิจ พนักงานตลาดอินดี้ ช่างซ่อมลิฟต์ พนักงานขับรถ เดินห้าง ตลาด ร้านอาหาร ไปงานศพ ทำบุญหลายวัด เยี่ยมญาติที่โรงพยาบาล

วันที่ 19 ม.ค. 2564 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) สรุปพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2563 – 19 ม.ค. 2564 รวม 606 ราย

จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 18 ม.ค. 2564 (593 ราย) เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit โรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. 139 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 454 ราย

เป็นการติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า การไปสถานบันเทิง สถานที่ชุมชน และการตรวจเชิงรุกในตลาด สถานประกอบการ และชุมชน

สำหรับไทม์ไลน์แถลงไปแล้ว 496 ราย และวันนี้มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพิ่มอีก 22 ราย ตั้งแต่รายที่ 497-511 และรายที่ 512-518 เป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. โดยมีรายละเอียดตามกราฟฟิก

โดยทั้ง 22 ราย พบมีหลายอาชีพ เช่น เป็นผู้ช่วยผู้จัดการบริษัทเขตยานนาวา พนักงานขับรถ พนักงานรัฐวิสากิจเขตบางกะปิ พนักงานบริษัทเขตบางขุนเทียน พนักงานโรงงานแขวงแสมดำ เสมียนบริษัทแถวคลองเตย ช่างซ่อมลิฟต์แถวพระราม 2 พนักงานออฟฟิศตลาดอินดี้ดาวคะนอง กลุ่มพนักงานโรงงานแขวงแสมดำเขตบางขุนเทียน กลุ่มเสี่ยงร้าน New Jazz Plaza

จากไทม์ไลน์มีเดินทางไปหลายพื้นที่ เช่น ทำบุญที่วัดหัวลำโพง, บูททีจีโฟน และซัมซุงเซ็นทรัลพระราม 3, ทำบุญวัดไผ่เงิน, มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งแถวสามย่าน, ตลาดวัดเรืองยศ, ร้านอาหารแถววุฒากาศ, ตลาดวรจักร, วัดคู่สร้าง อ.พระประแดง, ซื้อของที่เซเว่น, ตลาดวัดนาคนิมิตร, ตลาดอินดี้ดาวคะนอง, เซเว่นปากซอยแสมดำ, เดอะมอลล์ ท่าพระ, ป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า, ธนบุรีคาเฟ่ เป็นต้น