ชัยนาท เผยผู้ป่วยโควิดในจังหวัด หายป่วยทั้งหมดแล้ว

ชัยนาทหายป่วยแล้ว
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท

จังหวัดชัยนาท เผยข่าวดี ผู้ป่วยโควิดในจังหวัด ทั้ง 8 ราย หายป่วยทั้งหมดแล้ว

วันที่ 20 มกราคม 2564 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า ผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดชัยนาท หายป่วยทั้งหมดแล้ว ข้อความดังนี้

นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมทั้งหมด 8 ราย ซึ่งทั้ง 8 คน ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว โดย 5 รายแรกที่หายป่วย ครบกำหนดการกักตัวดูอาการ 14 วันที่บ้านพักแล้ว และไม่พบอาการผิดปกติ ส่วนอีก 3 รายที่หายจากอาการป่วยนั้น ยังต้องกักตัวสังเกตอาการอีก 14 วันที่บ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ สาธารณสุขอำเภอสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาทได้ตรวจผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดชัยนาทแล้วทั้งหมด 1,113 ราย พบเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 8 ราย ไม่พบเชื้อ 1,105 ราย และอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ 559 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ยังขอความร่วมมือจากประชาชนขอให้ทุกคน สวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้งเมื่อออกนอกเคหสถาน และลงทะเบียนไทยชนะ รวมถึงใช้แอพพลิเคชั่น หมอชนะ เพื่อร่วมกันป้องกันการระบาดของโรคโควิด -19