“บันยันทรี” ยัน ไม่ให้ดื่มสุรา-นั่งในร้าน หลัง 3 ทุ่ม วันเกิด “ดีเจมะตูม”

บันยันทรี-มะตูม

โรงแรมบันยันทรี ชี้แจง ไม่ได้อนุญาตให้ดื่มสุรา-นั่งในร้าน เกินเวลา 3 ทุ่ม ในปาร์ตี้วันเกิด “ดีเจมะตูม” ยืนยันปฏิบัติตามกฎเคร่งครัด

วันที่ 31 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการจัดงานวันเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 ของ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ที่ไปร่วมงานดังกล่าวติดเชื้อแล้ว 30 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มีประเด็นข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า ทางโรงแรมบันยันทรี ซึ่งเป็นโรงแรมที่ “ดีเจมะตูม” ไปจัดงานวันเกิด มีการอนุญาตให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารและอนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารในร้านหลังเวลา 21.00 น. หรือไม่

ล่าสุด โรงแรมบันยันทรี ออกแถลงการณ์ ระบุว่า โรงแรมได้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร และมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังการระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

ทั้งนี้ โรงแรมได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการในการเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งแสดงหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่แสดงว่าโรงแรมได้ปฏิบัติตามประกาศและมาตรการของทางราชการอย่างเคร่งครัด ไม่ได้อนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งรับประทานในร้านหลังเวลาที่ทางราชการประกาศ