ธรรมศาสตร์ แจงปมนักศึกษาแพทย์ ติดโควิด มีผู้สัมผัสเสี่ยง 47 ราย

ธรรมศาสตร์-โควิด

คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ กรณีพบนักศึกษาติดโควิด 1 ราย พบมีผู้สัมผัสเสี่ยง 47 ราย 

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ Thammasat TODAY ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รายงานว่า พบนักศึกษาแพทย์ ที่ “ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต” ติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีดังกล่าวมีใจความว่า จากกรณีการพบนักศึกษาแพทย์ติดเชื้อโควิด 1 ราย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 มารับบริการที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564

ทางมหาวิทยาลัยได้ทำการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดนักศึกษารายดังกล่าว พบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิด 47 ราย แบ่งเป็น ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 20 ราย และสัมผัสเสี่ยงต่ำ 27 ราย โดยทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อ 42 ราย ส่วนอีก 5 ราย รอผลตรวจ

ทั้งนี้ คณะแพทย์ฯ มธ. ยังระบุว่า ในกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งใน เรื่องการดูแลรักษาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญและจะได้มีการติดตามอย่าง ใกล้ชิด รวมทั้งมีมาตรการตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติมในนักศึกษาและมาตรการอื่น ๆ ที่จะป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเข้มงวด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป