ไทม์ไลน์โควิด กทม. 4 ราย ผู้ต้องหาขังรวม-สาวไปวัดไอ้ไข่-สถานทูตเกาหลี-โรงพยาบาล

กทม.เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 4 ราย เป็นผู้ต้องหา ถูกขังรวมนักโทษคนอื่น หญิงว่างงานเดินทางไปหลายจังหวัด ไหว้พระวัดเจดีนย์ไอ้ไข่ อีกรายนั่งแท็กซี่บ่อยไปสถานทูตเกาหลี โรงพยาบาล คลินิกแถวลาดพร้าว
ส่วนดูแลอพาร์ทเม้นท์ย่านคลองสาน ซื้อของโฮมเฟรชมาร์ท เดอะมอลล์ท่าพระ

วันที่ 19 ก.พ.2564 เวลา 19.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 พื้นที่กทม.เพิ่มอีก 4 ราย ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จแล้ว จากที่ได้แถลงไปแล้ว 904 ราย เป็นรายที่ 905-908 ส่วนรายที่909-914 เป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่กทม.

รายที่ 905 ผู้ป่วยชายอาชีพพนักงานโรงงาน เป็นผู้ต้องหา ในไทม์ไลน์เมื่อวันที่23 ม.ค.2564 ถูกสถานีตำรวจภูธรคุกคาม จ.สมุทรสาครจับกุมอยู่ห้องขัง จากนั้นส่งตัวไปศาลจ.สมุทรสาครฝากครั้ง 1 วัน

แล้วส่งตัวกลับครั้งที่เรือนจำสมุทรสาครแดนแรกรับ ร่วมกับผู้ต้องหาอื่นก่อนจะถูกส่งกลับตัวอยู่ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร2 ที่วัดโกรกกราก มีอาการรู้สึกจมูกไม่ได้กลิ่น จากนั้นตำรวจนำไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรคุกคามหนึ่งคืนก่อนที่ต่อมอสมุทรสาครจัดส่งตัวไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบางเขน เขตหลักสี่ ก่อนมีทีมแพทย์ทามอทำการตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก

รายที่ 906 ผู้ป่วยหญิงอาชีพว่างงาน วันที่ 1-3 ก.พ.พักอาศัยอยู่ที่จ.สุพรรณบุรี ต่อมาลูกสาวไปรับกลับมาพักที่ถนนพระราม2 มีเดินทางไปโรงพยาบาลไปจ.สุราษฎร์ธานี พักที่โรงแรมเอส 22 โฮเทลจากนั้นไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านแลเล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯจากนั้นเดินทางกลับที่พักจ.สุพรรณบุรีและเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น และเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อตรวจหาเชื้อ

รายที่ 907 ผู้ป่วยหญิงอาชีพว่างงานอาศัยอยู่ที่พักเขตลาดกระบังมีเดินทางไปทำวีซ่าที่สถานทูตเกาหลีเขตห้วยขวางโดยรถแท็กซี่ไปคลินิกแถวสุขุมวิทสามเก้าไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจเลือด และนั่งแท็กซี่ไปคลินิกเขตลาดพร้าวหลายครั้ง ทั้งนี้กทม.อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุการติดเชื้อ

รายที่ 908 ผู้ป่วยหญิงอาชีพดูแลอพาร์ตเม้นต์พักอาศัยอยู่ที่พักแขวงคลองต้นไทรเขตคลองสาน มีเดินทางไปซื้อของที่โฮมเฟรชมาร์ทเดอะมอลล์ท่าพระ ซื้ออาหารที่ตลาดท่าดินแดง ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุการติดเชื้อ