เปิด’ตู้ ป.ณ.บช.น.คลายทุกข์’ “บิ๊กหยม” รับฟังทุกเสียงติ-ชม ครบ 6 เดือนประเมินผล

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) เปิดเผยว่าทาง บช.น.กำหนดเพิ่มช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ตลอดจนการชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น.ตามโครงการ ตู้ไปรษณีย์รับเรื่องราวร้องเรียน หรือร้องทุกข์ บช.น.(ตู้ ป.ณ.บช.น.คลายทุกข์)

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับ ตู้ ป.ณ. บช.น.คลายทุกข์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับหน่วยงานรัฐ เพิ่มช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำผิด ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งส่งเสริมและยกย่องเชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เป็นธรรม โดยช่องทางดังกล่าวจะเป็นการร้องเรียน ถึง ผบช.น.โดยตรงผ่านทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตู้ ป.ณ.48 เขตดุสิต กรุงเทพฯ ปณฝ.ศึกษาธิการ 10304

รรท.ผบช.น. กล่าวอีกว่า เพื่อให้การดำเนินการโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ จึงให้ทุกหน่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตพื้นที่ และข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายทราบช่องทางการร้องเรียน ร้องทุกข์ ตลอดถึงการชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชตำรวจตามโครงการดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบเป็นข้อมูลในการบริหาร จึงสรุปผลการปฏิบัติเป็นประจำทุกวันอังคารของสัปดาห์เพื่อรวบรวมผลรายงานในที่ประชุมบริหาร บช.น.ทุกเดือน เมื่อครบกำหนด6เดือน ให้ประเมินผลการดำเนินการอีกครั้ง

 

ที่มา  มติชนออนไลน์