ปทุมฯเจอโรงงานปกปิดตัวเลขคนงานติดโควิด ชงผู้ว่าฯปิดกิจการ

ปทุมธานีตรวจหาเชื้อโควิด

“ปทุมธานี”  ตรวจพบโรงงานปิดบังข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด หลังเข้าตรวจเชิงลึก 60 คน พบติดเชื้อถึง 26 คน เตรียมใช้ยาแรง เสนอผู้ว่าฯปิดกิจการ เชื่ออีก 1 เดือนคุมได้ วอนผู้ประกอบการให้ความร่วมมือ ศบค.เผยล่าสุดวันนี้ปทุมฯติดเชื้ออีก 11 ราย รวมสะสม 597รายแล้ว

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี

พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

สำหรับผู้ที่เข้ารับการตรวจ ตั้งแต่ตั้งศูนย์ฯได้ตรวจประชาชนรวมจำนวน 3,092 คน พบติดเชื้อ 44 คน ส่งข้อมูลรายงานให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

จากการสอบถาม นพ.รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  สถานการณ์ใกล้จะควบคุมได้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ประกอบการบางราย ที่ปกปิดข้อมูลกับทีมแพทย์ เช่น มีผู้ประกอบการแห่งหนึ่งมีโรงงานอยู่ภายนอกโซนกักกัน ไม่ให้ความร่วมมือนำคนงานเข้ามาตรวจทำให้หลุดการสำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ ได้ส่งชุดเข้าไปสแกนพื้นที่เชิงลึกและเข้าตรวจภายหลังทำให้พบการติดเชื้อเพิ่มจากจำนวนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 60 คน พบติดเชื้อ 26 คน เพราะฉะนั้นโรงงานนี้จะได้เสนอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปิดกิจการไปก่อน

จากการที่ได้สุ่มตรวจในหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะสามารถควบคุมได้ ขอให้ผู้ประกอบการทั้งหลายให้ความร่วมมือเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงไม่ปกปิด ซึ่งเรามีเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับมีรถพระราชทาน ทุกอย่างพร้อม อยากจะให้ประชาชนทุกคนได้ตรวจถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงทั้งนั้น ให้เดินทางมาที่ศูนย์ตรวจข้างโลตัสรังสิตตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเอง และส่วนร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ COVID-19 ของรัฐบาลรายงานว่า วันนี้(28ก.พ.) จังหวัดปทุมธานีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 11 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 597 ราย

รายงานผู้ติดเชื้อโควิด28กุมภาฯ