ชาวจีนในพัทยาติดโควิด 1 ราย พบเดินห้าง กทม. 4 ครั้ง

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำที่พัทยา
Mladen ANTONOV / AFP

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่ 1 คน เป็นชาวจีน อยู่พัทยา เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและบาร์ พบไทม์ไลน์เดินห้าง กทม. วันที่ 24-26 ก.พ.

วันที 5 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อดควิด 1 ราย เป็นชาวจีน เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อต้นปี 2563 พักที่พัทยา จ.ชลบุรี ทำธุรกิจร้านอาหารและบาร์ ซึ่งขณะนี้ปิดไปแล้วตั้งแต่หลังปีใหม่

รวมถึงไปมีประวัติเข้าพักใน กทม. ระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ. 2564 (ยังไม่ได้รายละเอียดสถานที่พักและสถานที่ที่ไปมา ให้ข้อมูลว่าเรียกแก๊ปมารับ จึงไม่ทราบสถานที่พัก และสถานที่ที่ไปให้ข้อมูลเพียงไปห้างแห่งหนึ่งมา 4 ครั้ง ) มา โรงพยาบาลด้วยอาการไอ 10 วัน คัดจมูกมา 2 วัน ( สูบบุหรี่จัด)

ทั้งนี้ ประวัติเบื้องต้นอยู่พัทยา ตั้งแต่ 26 ก.พ. 2564 เป็นต้นมาไม่ค่อยได้ออกไปไหน มีเพียงไปร้านสะดวกซื้อใกล้ที่พัก 1 ครั้ง ไม่ถึง 5 นาที ใส่ แมสก์ตลอด สั่งอาหารแก๊ป ส่วนรายระเอียดอื่น ๆ อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเพิ่มเติม และประสานดูกล้องวงจรปิด

วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นชาวจีน เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อต้นปี 2563 พักที่พัทยา ทำธุรกิจร้านอาหารและบาร์ ที่พัทยา…

โพสต์โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2021