เกี๊ยวซ่ากัญชา ดันยอดขายเพิ่มเท่าตัว ในงานมหกรรมฯ ที่ จ.บุรีรัมย์

เกี๊ยวซ่ากัญชา
ภาพ : มติชน

เมนู “เกี๊ยวซ่ากัญชา” ทำยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว หลังแม่ค้านำมาเปิดขายที่ “มหกรรมกัญชากัญชง 360” ที่ จ.บุรีรัมย์

วันที่ 5 มีนาคม 2564 มติชนรายงานว่า ภายใน “มหกรรมกัญชากัญชง 360 องศา เพื่อประชาชน” จัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะโซนร้านอาหาร บรรยากาศคึกคักอย่างต่อเนื่อง

ประชาชนที่เข้าชมงาน มีทั้งผู้ที่อยากชิมอาหารที่ผสมกัญชา และหาแนวทางไปเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาหากได้มีโอกาสปลูกกัญชาครอบครัวละ 6 ต้น

นางสาว รุจิรดา ตันติพิริยะพงศ์ อายุ 24 ปี ชาวบุรีรัมย์ เจ้าของร้านเกี๊ยวซ่า ซึ่งเอาอาหารมาขายภายในงานมหกรรมกัญชา กัญชง กล่าวว่า ได้คิดค้นเอาใบกัญชาหั่นเป็นฝอย ไปผสมกับใส้เกี๊ยวซ่า

ตอนแรกยอมรับว่าไม่กล้า เพราะคำว่า “กัญชา” มันยังฝืนความรู้สึกของคนไทย และเกรงว่าจะขายไม่ได้ เริ่มต้นจากการทดลองทำกินเองก่อน จากนั้นให้เพื่อน ๆ มาลองชิม ปรากฏว่า ผลออกมาคืออร่อยมาก สูตรธรรมดา

เมื่อนำมาขายในตลาดเซราะกราว (ถนนคนเดินของบุรีรัมย์) ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ลูกค้าแต่ละคนซื้อไปบอกว่าอร่อยขึ้น ประกอบกับประชาชนรู้เรื่องคุณสมบัติของกัญชาเป็นอย่างดีว่าไม่มีพิษภัยอย่างที่คิด ตรงข้ามกลับมีประโยชน์มากกว่า ทำให้ยอดขายดีขึ้นเป็นเท่าตัว

เกี๊ยวซ่ากัญชา

ส่วนกัญชาที่นำมาได้ปลูกแบบออแกนิคเองที่บ้านจำนวน 6 ต้น ซึ่งได้เข้าร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ทำแบบถูกกฎหมายทุกขั้นตอน แต่ยอมรับว่าราคาเกี๊ยวซ่าแพงขึ้น จากปกติขาย 6 ชิ้น 50 บาท มาเป็น 4 ชิ้น 50 บาท ส่วนกำไรได้พอ ๆ กัน แต่ยอดขายดีกว่า