Watchdog Thailand ยื่นหนังสือให้ ตร.ดำเนินคดี น.ศ.แพทย์วางยาฆ่าสุนัข ฐานปลอมแปลงเอกสาร

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม Watchdog Thailand (WDT) เครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านการค้าสัตว์ข้ามชาติ และการทารุณกรรม ได้มอบหมายให้ตัวแทนนำเอกสารใบวินิจฉัยของสัตวแพทย์ที่เป็นเอกสารตัวจริง และเอกสารตัวปลอม ในคดีที่นักศึกษาวางยาฆ่าสุนัขเจตนาทารุณกรรมสัตว์เพื่อเอาเงินประกัน ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากคดีดังกล่าวหนุ่มนักศึกษาแพทย์ที่วางยาฆ่าสุนัขถูกแจ้งดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์เพียงข้อหาเดียวเท่านั้น ซึ่งทาง Watchdog Thailand เห็นว่าตำรวจควรจะแจ้งดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารกับหนุ่มนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวด้วย เนื่องจากคดีปลอมแปลงเอกสารเป็นคดีอาญาแผ่นดิน Watchdog Thailand จึงได้รวบรวมเอกสารสำเนาใบวินิจฉัยของสัตวแพทย์ตัวจริง และเอกสารที่หนุ่มนักศึกษาแพทย์ได้ปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อหวังเรียกเงินค่าประกันขนส่งสุนัข เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติมกับหนุ่มนักศึกษาแพทย์ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร

ขณะที่พนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า คดีปลอมแปลงเอกสารของหนุ่มนักศึกษาแพทย์นั้น คงต้องให้ท้องที่ที่หนุ่มนักศึกษาแพทย์ได้นำเอกสารที่ปลอมแปลงไปใช้เป็นผู้ดำเนินคดี ซึ่งก็คือพื้นที่ที่บริษัทขนส่งสุนัขตั้งอยู่ แต่ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเอกสารทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว และได้เสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป ซึ่งก็คงต้องประสานไปยังท้องที่ที่บริษัทขนส่งสุนัขตั้งอยู่ให้เป็นผู้ดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร

สำหรับคดีทารุณกรรมสัตว์ กรณีนายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล หนุ่มนักศึกษาแพทย์ ผู้ต้องหาวางยาฆ่าเจ้าซีซ่า สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน อายุ 7 เดือน เพื่อหวังเอาเงินประกันค่าขนส่งในท้องที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนส่งให้อัยการเพื่อพิจารณาส่งฟ้องศาลแล้ว

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์