น้ำไม่ไหล คืนวันที่ 8 – 9 มีนาคม หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ เช็กเลย!

ก็อกน้ำ-น้ำไม่ไหล
PHOTO : PIXABAY

การประปานครหลวง แจ้งน้ำไหลอ่อน-ไม่ไหล หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร วันที่ 8 และ 9 มีนาคม 

วันที่ 8 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประปานครหลวง (กปน.) ประกาศแจ้ง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อน – ไม่ไหลชั่วคราว วันที่ 8 – 9 มีนาคม 2564

น้ำไม่ไหล 8 มีนาคม

กปน. ระบุว่า มีความจำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำ โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์บางส่วน เพื่อบำรุงรักษาประตูน้ำ ในวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 23.55 – 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการน้ำประปาอย่างเพียงพอและทั่วถึง โดยระหว่างดำเนินการ ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่ดังต่อไปนี้

  • ถนนกาญจนาภิเษก (ด้านตะวันตก) ตั้งแต่ คลองขื่อขวาง ถึงคลองบางเชือกหนัง
  • ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถนนพุทธมณฑลสาย 3
  • ถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่คลองบางกอกน้อย ถึงแยกตัดถนนคลองทวีวัฒนา

 ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน (8 มี.ค.) ตั้งแต่เวลา 21.00 – 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น กปน. มีความจำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำ เพื่อตัดบรรจบท่อประธานเดิมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 800 มิลลิเมตร บริเวณห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ ท่าพระ ถนนรัชดาภิเษก (ท่าพระตัดใหม่) โดยระหว่างดำเนินการ ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อน ในพื้นที่ดังต่อไปนี้

  • ถนนรัชดาภิเษก-ท่าพระ (ฝั่งเลขคี่) ตั้งแต่ซอยรัชดาภิเษก 1 ถึงซอยรัชดาภิเษก 15

น้ำไม่ไหล 9 มีนาคม

นอกจากนี้ วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 22.00 – 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น กปน. มีความจำเป็น ต้องปิดประตูน้ำท่อประธาน เพื่อซ่อมท่อประธานขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1,000 มิลลิเมตร บริเวณสามแยกเทียมร่วมมิตร ถนนรัชดาภิเษก โดยระหว่างดำเนินการ ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่ดังต่อไปนี้

  • ถนนรัชดาภิเษก ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ #แยกพระราม 9 ถึงแยกห้วยขวาง
  • ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ฝั่งเลขคู่ ตั้งแต่แยกตัดถนนประชาสงเคราะห์ ถึงแยกตัดถนนประชาอุทิศ

การประปานครหลวง ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และหากประสบข้อขัดข้องกรุณาแจ้ง “ศูนย์บริการประชาชน” โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง


ประชาชนสามารถติดตามข่าวสาร กปน. พร้อมตรวจสอบพื้นที่น้ำประปาไม่ไหล ผ่านแอปพลิเคชั่น MWA onMobile ทั้งระบบ iOS และ Android