ตลาดเสื้อกันหนาวมือสอง คึกคักรับลมหนาว! พ่อค้าแม่ค้า เตรียมสต๊อกสินค้าไว้ พร้อมขายแล้ว

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วในช่วงนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเริ่มมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับฤดูการท่องเที่ยว ในขณะเดียวกัน อากาศที่เริ่มหนาวเย็นทำให้หลายคนต้องหันมาหาซื้อเครื่องนุ่งห่มมาสวมใส่ เพื่อป้องกันความหนาว ส่งผลให้ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ที่ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตลาดการค้าชายแดนที่สำคัญของจังหวัด พบว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ที่ค้าขายเสื้อกันหนาวมือ 2 ต่างนำเสื้อกันหนาวมือ 2 มาสต๊อกสินค้าไว้ เพื่อเตรียมนำออกมาจำหน่ายรองรับฤดูหนาวนี้กันอย่างคึกคัก จำนวนหลายหมื่นตัวเลยทีเดียว เพื่อให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อไปสวมใส่ในช่วงหน้าหนาวนี้ ซึ่งมีทั้งขายเป็นตัวและเป็นมัด ล้วนแล้วแต่เป็นเสื้อผ้ามือ 2 ที่มีคุณภาพ ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี และเป็นที่นิยมของผู้คนหาซื้อไปสวมใส่ โดยจะมีราคาตั้งแต่ตัว 30 บาท หรือ 3 ตัวร้อย ไปจนถึงหลักร้อยและหลายร้อยบาท

ส่วนประเภทที่ขายเป็นมัด มัดหนึ่งจะมีเสื้อกันหนาวมือ 2 ประมาณ 100-120 ตัว จะขายในราคามัดละ 2,000-3,000 บาทขึ้นไป ซึ่งในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมที่ตำบลด่านแห่งนี้ นอกจากจะมีเสื้อผ้ากันหนาวมือ 2 ที่เป็นที่นิยมของผู้คนแล้ว ยังมีสินค้าของฝากและของที่ระลึกให้ได้เลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้

นายฉโลน สะรี สอ พ่อค้าเสื้อกันหนาวมือ 2 ชาวกัมพูชา บอกว่า หน้าหนาวปีนี้ ได้สั่งเสื้อผ้ามือ 2 เข้ามาจำหน่ายมากกว่าปีก่อน ซึ่งปีนี้น่าจะขายดี โดยจะขายในหลายราคาตั้งแต่ตัวละ 50 หรือ 3 ตัวร้อย ไปจนถึงหลักร้อยและหลายร้อยแล้วแต่รูปแบบ และขายเป็นมัดก็มีขาย มัดหนึ่งจะมีเสื้อประมาณ 100-120 ตัว ราคามีตั้งแต่มัดละ 2 พันขึ้นไป ก็อยากให้มาเที่ยวชมและเลือกซื้อได้ที่ตลาดการค้าช่องจอมแห่งนี้

ด้าน ร.ต.ไพบูลย์ โพธิสมัคร ผจก.ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม กล่าวว่า หน้าหนาวปีนี้ทางผู้ค้าตลาดช่องจอมก็ได้เตรียมเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาขายกันอย่างมากมาย ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาหาเลือกซื้อสินค้ากันได้ มีหลายราคาให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไป สินค้าเป็นของดีมีคุณภาพ เป็นทางเลือกให้กับผู้มีรายได้น้อยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีสินค้าราคาถูกอื่นๆ อีกมากมาย

 

ที่มา มติชนออนไลน์