กลุ่มไลน์แมน รวมตัวเรียกร้อง ทบทวนค่าตอบแทนใหม่

ไรเดอร์ไลนแมน รวมตัวอาคาร ที-วัน เรียกร้องให้ ไลน์แมน ประเทศไทย ทบทวนค่าตอบแทนใหม่ หลังจากเปลี่ยนอัตราค่าตอบแทนรับส่งอาหาร 3 กิโลเมตรแรกอยู่ที่ 50 บาท จากเดิม 62 บาท

วันที่ 26 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มไลน์แมนได้นัดรวมตัวกันหน้าอาคารที-วัน สุขุมวิท 40 เพื่อแสดงความไม่พอใจที่บริษัทที่ดำเนินการแอปพลิเคชัน ไลน์แมน ได้ลดค่าตอบแทนลง และเรียกร้องให้กลับไปใช้อัตราค่าตอบแทนเดิม คือ รับส่งอาหาร 3 กิโลเมตรแรก อยู่ที่ 62 บาท และเมื่อหักค่าบริหารจัดการแล้ว ไรเดอร์จะได้รับ 51 บาท แต่อัตราใหม่ คือ 50 บาท และเมื่อหักค่าบริหารจัดการ เหลือ 41 บาท

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเข้าไปยัง บริษัท ไลน์ แมน(ประเทศไทย)จำกัด โดยได้รับข้อความ ว่า ทางผู้บริหาร ไลน์แมน ได้รับเรื่องจากกลุ่มไรเดอร์แล้ว และเตรียมออกแถลงการณ์ เร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ทางไลน์แมน ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก LINE MAN Rider ว่า จากกรณีที่พี่ๆ ไรเดอร์พบปัญหาระยะทางที่แสดงในแอปพลิเคชั่น LINE MAN Rider ไม่ตรงกับระยะทางที่วิ่งจริง บริษัทต้องขออภัยพี่ๆ ไรเดอร์ ที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน ขณะนี้ บริษัท ไลน์ แมน (ประเทศไทย) จำกัด ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และขอแจ้งให้ทราบว่า ปัญหาดังกล่าว เกิดจากระบบแผนที่ในแอปฯที่มีข้อมูลเส้นทางไม่ครอบคลุม และต่างจาก Google Map

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว บริษัทจึงได้เร่งพัฒนาระบบแผนที่ให้คำนวณระยะทางได้แม่นยำมากขึ้น สำหรับพี่ๆไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว สามารถแจ้งปัญหาได้ที่ CS ของไรเดอร์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบและจ่ายค่าชดเชยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งบริษัทจะชดเชยโดยเร็ว ผ่านทางกระเป๋าวอลเล็ทภายในระยะเวลา 3 วันทำการ