เด็กป.2 ถูกราดด้วยซีม่า อาการดีขึ้น รมช.ศึกษา ส่ง ส.ส.ภูมิใจไทย เข้าเยี่ยม

เด็กถูกซีม่าราด

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการ ส.ส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย เข้าเยี่ยมเด็ก ป.2 ถูกซีม่าราด ด้าน ผอ.เผยรุ่นพี่ที่กระทำเครียดหนัก ถูกสังคมต่อว่า ส่งนักจิตวิทยาดูแล

วันที่ 27 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ถูกรุ่นพี่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 นำซีม่าโลชั่นราดจนอาการสาหัส

ล่าสุด วันนี้ (27 มี.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. จ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ และกรรมการสถานศึกษาจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ “น้องภูผา” วัย 9 ขวบ ที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.เขาพนม เพื่อสอบถามอาการและความเป็นมาของเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อแม่ของเด็ก

ทางแม่ของเด็ก ยังไม่ทราบว่าตนจะเรียกร้องอะไรบ้าง ขอปรึกษากับทางญาติก่อน และขอรักษาอาการของน้องให้ดีขึ้น ซึ่งก็พบว่า อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แผลหายเห็นได้ชัด แต่มีแผลเป็นเกิดขึ้นทั้งด้านหน้า และหลังตามลำตัวรวมถึงในร่มผ้า จากนั้นทางนายสมเกียรติ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวจำนวนหนึ่ง

จากนั้นเดินทางไปยัง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมทั้งมีกรรมการโรงเรียนและศิษย์เก่าจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าวเรื่องราวที่เกิดขึ้น เข้าร่วมหารือกัน โดยนายสฤษฏ์พงษ์ ได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด และทราบว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนครูอยู่

ส่วนรุ่นพี่ที่ทำร้ายน้องภูผานั้น ผลสอบเสร็จสิ้นไปแล้ว ทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมทั้งตัดคะแนนความประพฤติตามระเบียบ ซึ่งสาเหตุเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาเนื่องจากทาง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประสานมาเพื่อให้มาดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางรัฐมนตรีช่วยฯ มีความเป็นห่วงทั้งในส่วนของเด็กผู้บาดเจ็บ รุ่นพี่ ครู รวมถึงโรงเรียน เนื่องจากโรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนพิเศษ รับนักเรียนที่มีปัญหาทางครอบครัว พ่อแม่แยกทาง ฐานะยากจนเข้ามา และมีการสร้างคนให้เป็นคนดีอย่างมากมาย

ซึ่งวันนี้ก็มารับทราบและจะรายงานให้ทาง รมช.ทราบ รวมถึงการช่วยเหลือต่อไป ส่วนการเยียวยาพ่อแม่เด็กนั้นขณะนี้คงต้องรอเวลาให้พ่อแม่ทำใจได้ก่อน เพราะยังไม่พร้อม แต่ทางโรงเรียนก็มีความพร้อมที่จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย สุวรรณคช ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ กล่าวว่า ขณะนี้หลังเกิดเรื่องขึ้นมาทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะเยียวยาช่วยเหลือเด็กและครอบครัวอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่สามารถคุยตกลงกันได้ในขณะนี้

นายศักดิ์ชัย ยังเผยอีกว่า รุ่นพี่ที่ไปกระทำน้องภูผา ขณะนี้ก็มีอาการเครียดหนัก เพราะถูกต่อว่าจากสังคมรอบข้างจนทางโรงเรียนต้องให้นักจิตวิทยาเข้าไปช่วยเหลือ และตนอยากจะให้สังคมได้เข้าใจโรงเรียนด้วย