ลูกชายเจ๊เกียว “รัฐนันท์ เชิดชัย” ขี่ จยย.ตกคลองส่งน้ำเสียชีวิต

ลูกชายเจ๊เกียวเสียชีวิต
ภาพจาก มติชน

รัฐนันท์ เชิดชัย” ลูกชายเจ๊เกียว พี่ชายอดีตนายกเล็กโคราช ขับจักรยานยนต์ตกลำตะคอง เสียชีวิต 

วันที่ 2 เมษายน 2564 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนจมน้ำเสียชีวิตในลำตะคอง ด้านหลังหมู่บ้านจัดสรรเดอะเวนิสพาร์ค ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ที่เกิดเหตุอยู่ในคลองน้ำธรรมชาติ ช่วงเส้นทางลำตะคองไหลผ่านเขตเทศบาลนคร นครราชสีมา พบร่างชายไทยสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นลายสก็อต นอนคว่ำหน้าติดฝังตลิ่งปูนกั้นน้ำ แต่กระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ต้องใช้เชือกมัดกับลำตัวเจ้าหน้าที่ที่จะลงน้ำไปนำศพขึ้นมาบนฝั่ง

ทราบชื่อภายหลังคือ นายรัฐนันท์ หรือพงษ์ เชิดชัย อายุ 59 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 89/3 ถ.บัวรอง ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง มีบาดแผลแตกที่บริเวณหน้าผาก ส่วนบริเวณบนฝั่งห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแอร็อกซ์ 155 เลขทะเบียน 2กฉ 5 นครราชสีมา ล้มตะแคงคว่ำอยู่ในพงหญ้าข้างตลิ่ง

นายประวิทย์ ดวงจำปา อายุ 22 ปี ผู้พบศพคนแรก เผยว่า เป็นคนงานก่อสร้างอยู่ติดกับลำตะคอง มายืนปัสสาวะอยู่ข้างทางเห็นร่างคล้ายมนุษย์จมน้ำ จึงได้เรียกเพื่อนคนงานมาดูด้วยและรีบโทรศัพท์เหตุร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายรัฐนันท์ หรือ พงษ์ ผู้เสียชีวิต เป็นลูกชาย ดร.สุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว เจ้าแม่รถทัวร์ประเทศไทย โดยเป็นน้องชาย นายอัสนี เชิดชัย อดีต ส.ส แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และพี่ชายนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายก ทน.นครราชสีมา

ภาพจาก ข่าวสด

สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักเพียงลำพัง บริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งและค่อนข้างมืด รถได้เสียหลักล้มและศีรษะกระแทกกับผนังปูนจนหมดสติ แต่ร่างได้กระเด็นตกลงไปในลำตะคอง เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ข่าวสด รายงานเพิ่มเติมว่า ร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา แล้ว ก่อนที่ญาติจะไปรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีรดน้ำศพและตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาในวันที่ 3 เม.ย.64 ที่วัดสุทธจินดา วรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา