โควิด กทม. คลัสเตอร์ผับ-บาร์ พุ่ง 151 ราย กระจาย 7 เขต

กทม. ตรวจโควิดเชิงรุก คลัสเตอร์ผับ-บาร์ ติดเชื้อพุ่ง 151 ราย กระจาย 7 เขต

วันที่ 5 เม.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ในระหว่าง 3 วันที่ผ่านมา จากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ย่านทองหล่อ จำนวน 1,177 ราย พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 118 ราย ไม่ติดเชื้อ 125 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ 934 ราย

ในพื้นที่เขตบางแค พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 27 ราย พื้นที่เขตภาษีเจริญ พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย เขตลาดพร้าว เขตห้วยขวาง เขตพระนคร เขตละ 1 ราย

ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงมีมติให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในพื้นที่เขตวัฒนาและเขตคลองเตย ซึ่งเป็น Cluster ย่านทองหล่อ

ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการทุกแห่งในพื้นที่เขตบางแค ซึ่งพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และสำหรับเขต ลาดพร้าว ห้วยขวาง พระนคร และเขตภาษีเจริญ ให้ปิดเฉพาะสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อ

กำหนดให้ปิดตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย.นี้ พร้อมทั้งให้ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจแนะนำสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ อื่นให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด