นครราชสีมา แจ้ง ผู้มาจาก 5 จังหวัด เข้าพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน

นครราชสีมาแจงคนจาก 5 จังหวัดกักตัว
ภาพจากเฟซบุ๊ก สาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา

นครราชสีมา ประกาศ ผู้มาจาก 5 จังหวัด เข้าพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน หากไม่สามารถกักตัวได้ ต้องตรวจหาเชื้อด้วย Rapid Test มีค่าใช้จ่าย 600 บาท

วันที่ 7 เมษายน 2564 ข่าวสด รายงานว่า นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชกจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-10 หลังมีแพร่ระบาดจากหลายคลัสเตอร์ในหลายพื้นที่ จนมีการประกาศ 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, ปทุมธานี ,สมุทรปราการ ,นครปฐม และ นนทบุรี เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง

นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม มากว่า 50 วันแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 13 ราย ซึ่งรักษาหายแล้วทั้ง 13 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากหลายคลัสเตอร์ ทำให้ต้องวางมาตรการคุมเข้ม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ได้วางมาตรการควบคุมประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาไว้ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัด จะต้องมีการรายงานตัวต่อหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ด้วย พร้อมกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

หรือหากไม่สามารถกักตัวได้ จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่นครราชสีมาเท่านั้น ด้วย Rapid Test ซึ่งตรงนี้จะมีค่าใช้จ่าย 600 บาท โดยผู้ตรวจที่มาจากพื้นที่ 5 จังหวัด จะต้องออกค่าใช้จ่ายเองและนำผลการตรวจมายืนยันกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงจะสามารถเข้าในพื้นที่ที่ต้องการได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) สสจ. บุรีรัมย์ ประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง ได้แก่ กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม นนทบุรี ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอตรวจ Rapid test ที่ รพ.บุรีรัมย์ หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว (ผู้ขอตรวจชำระค่าใช้จ่าย 600 บาท)