หนุ่ม กรรชัย ฉะคนบันเทิงไปพื้นที่เสี่ยง ไล่ลบรูปไม่ได้ช่วยอะไร คนด่าซ้ำ

หนุ่ม กรรชัย

“หนุ่ม กรรชัย” ฉะคนวงการบันเทิงไปพื้นที่เสี่ยง แต่ไล่ลบรูป ไม่ได้ช่วยอะไร จะยิ่งถูกด่า ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม 

วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบผู้ติดเชื้อกระจายไปหลายพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มคลัสเตอร์จากสถานบันเทิง จนทำให้คนในวงการบันเทิงหลายรายติดเชื้อโควิด เช่น นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ “แสตมป์” นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ “ดีเจเพชรจ้า” นายณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์ หรือ “ปีโป้”

นักแสดงดังกล่าวและอีกหลายราย ได้เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด แต่ยังมีนักแสดงบางรายที่ไปสถานที่เสี่ยง แต่พยายามลบรูปและหลักฐานการไปพื้นที่เสี่ยงบนโซเชียล

ล่าสุด นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ “หนุ่ม” ได้พูดในรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ระบุว่า สำหรับคนในวงการบันเทิง ที่กลับไปลบรูป ไม่ได้ช่วยอะไร จะยิ่งถูกตำหนิและต่อว่ามากขึ้น เพราะนั่นแสดงถึงเจตนาว่า ไม่รับผิดชอบต่อสังคม

“สำหรับคนในวงการบันเทิงอยากให้เป็นแบบนี้ นึกให้ออก จำให้ได้ ต้องรับผิดชอบต่อสังคม อย่ากลับไปลบรูป มันไม่ได้ช่วยอะไร จะยิ่งถูกคนเขาด่ามากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะมันเจตนาแสดงว่าคุณไม่รับผิดชอบต่อสังคม คุณจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน ก็กักตัวไป ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎ”


“ถ้าคุณไม่ทำ ชาวบ้านชาวช่องเขาก็จะไม่ทำเหมือนคุณ เพราะคุณเป็นนักแสดง เป็นดารา อย่าไปทำแบบนั้นให้คนเขามานั่งด่าได้นะครับ ฝากเตือนไว้ เพราะมันมีกรณีศึกษากันมาหลายรายแล้ว อายเขานะครับ”