อุทัยธานี ไข่แตก ติดโควิด 5 รายรวด คาดจาก “คลัสเตอร์คณะลิเก”

อุทัยไข่แตกเจอคลัสเตอร์คณะลิเก

ไข่แตกจนได้! จังหวัดอุทัยธานี พบผู้ติดเชื้อโควิด 5 รายรวด คาดจากคลัสเตอร์คณะลิเก คาดว่าจะมีผู้สุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิด เฝ้าระวังไม่ต่ำกว่า 50 ราย

วันที่ 9 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีจังหวัดนครสวรรค์พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เป็นสมาชิกคณะลิเก และยังรอผลการตรวจเชื้อเพื่อนร่วมคณะอีก 28 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้เดินทางไปหลายแห่งหลายจังหวัด เช่น ไปแสดงลิเกในวัดหลายแห่งในจังหวัดอุทัยธานี จังหวัดชัยนาท และจังหวัดนครสวรรค์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชน รายงานว่า วันนี้ ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย คาดว่าจะมาจากคลัสเตอร์คณะลิเกจังหวัดนครสวรรค์ ที่เดินทางมาแสดงที่วัดในจังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะมีผู้สุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิด เฝ้าระวังไม่ต่ำกว่า 50 ราย ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จังหวัดอุทัยธานี ในเวลา 11.00 น. แต่ขอเลื่อนเวลาแถลงเป็น 16.00 น. ที่ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สสจ.อุทัยธานี ยังได้ประกาศขอให้ผู้เดินทางไปงานบวชที่ วัดสังกัสรัตนคีรี วันที่ 5-6 เมษายน และร้าน 89 อุทัยธานี เมื่อวันที่ 5 เมษายน ตั้งแต่เวลา 22.30-23.30 น. รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วย

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้รายงานรายชื่อ 10 จังหวัด ตีไม่แตก ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จังหวัดอุทัยธานี แต่ล่าสุดก็พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จนได้