กทม. ปิด 14 วัน สถานบันเทิง อาบ อบ นวด เริ่มหลังเที่ยงคืน

hoto by NICHOLAS KAMM / AFP

กทม. ประกาศปิดสถานบันเทิง อาบ อบ นวด 14 วัน ทุกแห่งเริ่มเที่ยงคืนนี้

วันที่ 9 เม.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. มีมติปิดสถานบันเทิงและสถานบริการรวมถึงอาบอบนวดทั้ง กทม.เป็นเวลา 14 วันเริ่มในเวลา 00.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 2564 เป็นต้นไป โดยการพิจารณาขยายเวลาปิดหรือคลายล็อกมาตรการต้องรอดูสถานการณ์ในเวลานั้นๆต่อไป

ตรวจหาเชื้อย่านทองหล่อต่อเนื่อง

ซึ่งเป็นทำตามมติศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อเช้านี้ที่ให้ปิดสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งอยู่ในจังหวัดที่พบการระบาดจำนวนมาก และมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยให้ปิดดำเนินการชั่วคราวอย่างน้อย 14 วัน ใน 41 จังหวัด ซึ่งกทม.เป็น 1 จังหวัดในนั้น

“ส่วนคลัสเตอร์การแพร่ระบาดย่านทองหล่อ ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้ออย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา และฝั่งธนบุรีก็ยังตรวจหาเชื้อที่วัดนิมมานรดีแล้ว “

ยันน้ำยาตรวจเชื้อไม่ขาด

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. กล่าวว่า สถานการณ์น้ำยาตรวจเชื้อหมดหรือไม่เพียงพอนั้น ศบค. ได้แถลงเมื่อเช้านี้แล้วว่า ไม่มีภาวะน้ำยาตรวจเชื้อขาดแคลน ในรายละเอียดขอให้ฟังการแถลงข่าวของ ศบค. เมื่อเช้านี้ดีกว่า