ไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตจากโควิด รายที่ 97 พบติดเชื้อ-มีอาการดื้อยา

ไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิต
ภาพโดย muddaser จาก Pixabay

กระทรวงสาธารณสุข เปิดไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตจากโควิด รายที่ 97  พบติดเชื้อ-ดื้อยา เผยโควิดกระจาย 62 จังหวัดแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ กทม.

วันที่ 10 เมษายน 2564 ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โควิด-19 และประเด็นวัคซีนว่า วันนี้มีการระบาดรอบใหม่ 789 ราย โดยมีเสียชีวิต 1 ราย (รายที่ 97 ) เป็นชายอายุ 68 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีโรคประจำตัว เบาหวานและความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วยใน จ.นครปฐม

ส่วนไทม์ไลน์เบื้องต้น วันที่ 7 ก.พ. 64 มีอาการไอ เจ็บคอ จากนั้นวันที่ 11 ก.พ. เข้ารับการรักษาที่ รพ.ด้วยอาการไข้ หอบเหนื่อย ก่อนพบเชื้อโควิด วันที่ 3 มี.ค. มีไข้และหอบเหนื่อยเล็กน้อย

วันที่ 19 มี.ค. อาการดีขึ้น ถอดเครื่องช่วยหายใจ วันที่ 21 มี.ค. อาการหอบเหนื่อย มีเสมหะมาก หมอได้ตรวจพบมีการติดเชื้อใน รพ. และดื้อยาหลายตัว วันที่ 4 เม.ย. ผู้ป่วยมีภาวะไตวานเฉียบพลันและเสียชีวิต วันที่ 9 เม.ย. ผลการพิจารณาสรุปสาเหตุการป่วย เสียชีวิตจากโควิด-19

ส่วนการติดเชื้อตอนนี้กระจายไปยัง 62 จังหวัดแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ กทม. ซึ่งรอบนี้นักเที่ยวเป็นคนไทย และวัยทำงาน ก่อนไปติดคนใกล้ชิดและครอบครัว