อสมท คุมเข้ม หลังนักจัดรายการวิทยุ ติดโควิด-19

อสมท.เจอนักจัดรายการวิทยุติดโควิด

นักจัดรายการวิทยุ FM 99 ติดโควิด เข้ามาทำงานใน อสมท เร่งคัดแยกพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดไปกักตัว

วันที่ 10 เมษายน 2564 บริษัท​ อสมท.​ จำกัด​ (มหาชน)​ หรือ​ MCOT เปิดเผย​ว่า​ ตามที่ ได้รับแจ้งว่า นักจัดรายการ คลื่นวิทยุ FM 99 MHz Active Radio จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ที่มาปฏิบัติงานที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ถนนพระราม 9 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) เมื่อช่วงดึกของวันที่ 9 เมษายน 2564

ซึ่งนักจัดรายการวิทยุคนดังกล่าวได้แจ้งให้ผู้อำนวยการ ฝ่ายคลื่นวิทยุ FM 99 MHz Active Radio ทราบในทันทีที่ได้รับการยืนยันผลตรวจ และได้มีการรายงานผลต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน โดยนักจัดรายการวิทยุคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับนักจัดรายการวิทยุ คนดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มนักจัดรายการ, ช่างควบคุมเสียง และเจ้าหน้าที่ ผู้ประสานงาน บมจ.อสมท ได้คัดแยกบุคคลกลุ่มดังกล่าวเพื่อดำเนินการกักตัว เป็นระยะเวลา 14 วัน และไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อในสตูดิโอที่จัดรายการในทันที รวมถึงทุกอาคารในพื้นที่ บมจ.อสมท ถนนพระราม 9 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ บมจ.อสมท แต่อย่างใด

ที่ผ่านมา บมจ. อสมท ได้ปฏิบัติตามประกาศกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อโรค และแบคทีเรีย ที่สำนักงานใหญ่ทุกชั้น ทุกอาคาร รวมถึงในสตูดิโอต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงตามแนวทางป้องกันโรคของกรม ควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และตั้งจุดคัดกรองทุกอาคารเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร เว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสใกล้ชิด รวมทั้งบุคคลภายนอกที่มาติดต่อต้องสแกนไทยชนะทุกคน และห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขึ้นบนอาคาร