BTS แจงพบพนักงาน “สถานีราชดำริ” ติดโควิดจากผับรัชดา

พนักงานบีทีเอสติดโควิด

BTS เผยพบพนักงาน ”สถานีราชดำริ” ติดเชื้อโควิด 1 ราย จากผับรัชดา สั่งรักษาตัว ให้บุคลลใกล้ชิดตรวจโรค กักตัว 14 วัน แล้ว พร้อมเปลี่ยนพนักงานชุดใหม่ เร่งทำความสะอาดสถานี

วันที่ 10 เมษายน 2564 บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส แจ้งว่า บริษัทได้รับรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานประจำสถานีราชดำริติดเชื้อโควิด-19 โดยมีข้อมูลไทม์ไลน์ ดังนี้

วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 : พนักงานหยุดงาน และได้ไปสถานบันเทิงย่านรัชดากับเพื่อน (ในวันที่ 3 เม.ย.)

วันที่ 5 เมษายน 2564 : ปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ตั้งแต่เวลา 15 : 30 – 14 : 40 น.

วันที่ 6 เมษายน 2564 : ปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ตั้งแต่เวลา 12 : 39 – 22 : 38 น.

วันที่ 7 เมษายน 2564 : ปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ตั้งแต่เวลา 12 : 33 – 22 : 35 น.

ทั้งนี้ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

วันที่ 8 เมษายน 2564 : หยุดงาน

วันที่ 9 เมษายน 2564 : พนักงานไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากพนักงานรู้สึกมีอาการไม่ค่อยสบายจึงโทรลาหยุด และรายงานนายสถานีว่าได้ไปสถานบันเทิงย่านรัชดา ได้ทราบมาภายหลังว่าเพื่อนที่ไปด้วยกันติดเชื้อโควิด-19 นายสถานีให้ลาหยุด และไปดำเนินการตรวจหาเชื้อทันที

วันที่ 10 เมษายน 2564 : โรงพยาบาลแจ้งผลตรวจ พบติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาทันที

บริษัทได้เฝ้าระวังสถานการณ์นี้ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ให้พนักงานกลุ่มใกล้ชิดไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัสทันที (Swab test) และทำการกักตัวสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน พร้อมเปลี่ยนพนักงานชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่แทน ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบสถานีทันที รวมถึงจุดสัมผัสร่วมทั้งหมด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทาง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กำหนด


ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ มาอย่างต่อเนื่อง คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานและผู้โดยสารมาโดยตลอด ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎระเบียบของรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยดีเสมอมา จึงขอให้ผู้โดยสารไว้วางใจและมั่นใจในการให้บริการและมาตรการต่าง ๆ ด้านความปลอดภัยในการเดินทาง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤติการณ์ครั้งนี้ด้วยความร่วมมือและกำลังใจจากทุกคน