รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ 6 ราย ผู้ป่วยให้ประวัติไม่ชัดเจน

REUTERS/Pascal Rossignol/File Photo

รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 6 ราย หลังผู้ป่วยให้ประวัติไม่ชัดเจน เร่งการกักตัวหมอ-พยาบาลที่ใกล้ชิด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่ามา รพ.หากไม่จำเป็น

วันที่ 16 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ออกประกาศลงวันที่ 15 เมษายน 2564 โดยระบุว่า ขณะนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ติดเชื้อโควิดเป็นที่เรียบร้อยราว 6 ราย โดยมีสาเหตุจากการให้บริการผู้ป่วยรายหนึ่งที่บอกประวัติไม่ชัดเจน

เบื้องต้น รพ.ได้ดำเนินมาตรการเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโควิดในทันที โดยให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยเฉพาะ

ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ อาทิ หมอ พยาบาล ที่สัมผัสกับบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อ 6 ราย ได้ดำเนินการกักตัว 14 วัน พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิดตามมาตรฐานต่อไป และเร่งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในพื้นที่ เพื่อลดความเสี่ยงแก่บุคลากรท่านอื่น ๆ

อย่างไรก็ดี ทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ขอความร่วมมือประชาชน หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้า รพ.หากไม่มีเหตุจำเป็น หรือหากมีเหตุจำเป็นต้องเข้ารับการบริการให้ยึดหลัก D-M-H-T-T อาทิ การเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างทำความสะอาดมือ อย่างเคร่งครัด