ตำรวจชลบุรี เตรียมเข้มปราบเเก๊งแว้นซิ่งวันลอยกระทง ฝากพ่อเเม่ตักเตือนลูกหลาน

วันที่ 2 พ.ย. ที่ห้องศปก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป. สภ.บางละมุง พ.ต.ต.ชำนาญ บุตรภักดิ์ สวป. และ ร.ต.อ.นพดล อินทศร รอง สวป. เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมความพร้อมในการรักษาความเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในคืนวันลอยกระทง ที่กำหนดจัดขึ้นวันที่ 3 พ.ย.นี้ เนื่องด้วยแต่ละปีจะมีผู้คนเดินทางมาร่วมกิจกรรมขอขมาพระแม่คงคากันเป็นจำนวนมาก เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่อยู่ในอำเภอบางละมุง

ทั้งนี้ ในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ทางคสช.มีหนังสือสั่งการห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายและเล่นดอกไม้ไฟ พลุไฟ ประทัดและโคมลอย ในส่วนนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ออกตรวจตราสอดส่องพร้อมทำความเข้าใจขอความร่วมร่วมมือกับร้านจำหน่ายในพื้นที่เขตอำเภอบางละมุง ก่อนจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่มีอยู่ทุกปีคือเรื่องกลุ่มวัยรุ่นรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง หรือกลุ่มเด็กแว้น ทางรอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ประชุมสั่งการตำรวจจังหวัดชลบุรีทั้ง 23 โรงพัก เฝ้าระวังกลุ่มแก๊งดังกล่าวนัดหมายมารวมตัวกันก่อความวุ่นวายในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง โดยให้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งผิดกฎหมาย นอกจากนี้จะได้ประชาสัมพันธ์กลุ่มผู้ประกอบการห้องพัก หอพักและโรงแรม ช่วยสอดส่องไม่ให้เยาวชนมาจับกลุ่มกันในคืนวันลอยกระทง พร้อมกันนี้อยากฝากประชาสัมพันธ์พ่อแม่ผู้ปกครองให้ตักเตือนลูกหลานไม่ให้ประพฤติตนเกินขอบเขต

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์