หมอแล็บแพนด้า เผยภาพที่กักตัวมีทั้งงู-รังนก ชี้เจอแบบนี้ก็กลัว

สถานที่กักตัว

หมอแล็บแพนด้า เผยภาพงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ที่พัก อ้างว่าเป็นที่กักตัว ชี้ไม่ได้ต้องการที่หรูหรา แต่เจอแบบนี้ก็กลัว ชาวเน็ตห่วงคนมาพักติดเชื้อโรคอื่น 

วันที่ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ซึ่งเป็นบัญชีผู้ใช้ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ “หมอแม็กซ์” นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตโซวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้โพสต์ภาพสถานที่พักแห่งที่หนึ่ง ที่มีงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ อีกทั้งยังมีรังนกที่มีนกอาศัยอยู่

“หมอแม็ก” ยังระบุแคปชั่นบนรูปภาพดังกล่าวว่า “บางทีคนกักตัวก็ไม่ได้ต้องการอยู่ที่หรูหราอะไรนะครับ แต่อันนี้ถ้าเป็นผม ผมก็กลัวนะ แม่จ๋าาาาา 55555”

อย่างไรก็ตาม “หมอแม็ก” ไม่ได้ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นสถานที่ใด

หลังโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นเชิงขบขัน ระบุว่า เหมือนได้กักตัวในสวนสัตว์ เนื่องจากพบสัตว์หลากประเภทในสถานที่กักตัว บางความเห็นระบุว่า การต้องมากักตัวในสถานที่แบบนี้อาจจะทำให้ติดเชื้อจากโรคอื่นแทน

สำหรับสถานที่กักตัวได้ถูกวิพากษ์วิจารย์มาก่อนหน้านี้ โดยหนึ่งในตัวอย่างที่ได้รับความสนใจและเป็นที่ถูกพูดถึง คือ ชายวิศวกร ได้โพสต์ภาพสถานที่กักตัวที่ตนเองได้ไปพัก อีกทั้งได้เผยถึงสภาพที่มีความเก่าทรุดโทรม คล้ายตึกร้าง ไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาใช้ จนได้รับการช่วยเหลือและแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังข่าวได้เผยแพร่ออกไป