กรม สบส. แจ้งโรงแรม ASQ-รพ. คุมเข้มกักตัว ชาวอินเดีย หวั่นกระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

แจงกรณีพนักงาน ปตท.ติดโควิด
ภาพโดย Syaibatul Hamdi จาก Pixabay

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ แจ้งโรงแรม ASQ -โรงพยาบาลคู่สัญญา คุมเข้มการออกจากห้องพักของชาวอินเดีย ,ปากีสถาน, บังคลาเทศ – ไม่อนุญาตเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 25 เมษายน 2564 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ประกาศว่าจากสถานการณ์ COVID-19 เชื้อกลายพันธุ์ สายพันธุ์ใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางเข้าประเทศไทย

เรียน ผู้บริหารโรงแรม A5Q และผู้อำนวยการโรงพยาบาลคู่สัญญาทุกแห่ง จากการประชุมพิจารณาสถานการณ์ COVID-19 เชื้อกลายพันธุ์ สายพันธุ์ใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ในวันที่ 25 เมษายน 2564 เรื่อง การระงับการเดินทางเช้าประเทศเป็นการชั่วคราวของผู้ที่เดินทางมาจากอินเดียปากีสถาน บังคลาเทศ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้เดินทาง ซึ่งเป็นชาวต่างชาติของประเทศดังกล่าว และสถานการณ์เชื้อไวรัส COVD-19 กลายพันธุ์สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพวัคซีน

ในการนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพขอแจ้งโรงแรม ASQ และโรงพยาบาลคู่สัญญาทุกแห่งให้เข้มงวดการออกจากห้องพักของประเทศดังกล่าวข้างต้น โดยไม่อนุญาตให้ออกจากห้องตลอดระยะเวลาการกักกันตัว 11 วัน และไม่อนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรมผ่อนคลายเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 กลายพันธุ์ภายในประเทศและเกิดประสิทธิภาพในการป้องกันควบคุมโรค COVID-19

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไปด้วย

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

25 เมษายน 2564