กทม.คุมเข้มร้านอาหาร งดกินในร้านปิด 3 ทุ่ม ร้านสะดวกซื้อ ปิด 5 ทุ่ม

กทม. ยกระดับเข้มล้อมคอกโควิด “ร้านอาหาร” งดนั่งกินในร้าน-งดขายสุราแอลกอฮอล์-ปิด 3 ทุ่ม “สนามกีฬา-ยิม-ฟิตเนส” ให้เปิดเฉพาะสถานที่กลางแจ้ง และต้องปิด 3 ทุ่ม ส่วน “ตลาดนัดกลางคืน-มินิมาร์ท-ซูเปอร์มาร์เก็ต” เปิดปิด 04.00-23.00 น.

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 11/2564 ว่า ตามที่ ศบค.ได้ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจำนวน 6 จังหวัด ซึ่งกรุงเทพมหานคร เป็น 1 จังหวัดในนั้น เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเพิ่มขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงมีมติให้ยกระดับมาตรการควบคุม งดการบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น และเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 21.00 น.

ปิดให้บริการสนามกีฬา สถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส ยกเว้นสถานที่ใช้เป็นเอกเทศตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ส่วนสนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ประเภทกลางแจ้งหรือที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง สามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้โดยไม่มีผู้ชมในสนาม


ส่วนร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน เปิดดำเนินการได้เวลา 04.00 – 23.00 น. โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง