ประกาศด่วน ปิดรอยัลสปอร์ตคลับ 5 พ.ค. เป็นต้นไป

ภาพจากthe royal bangkok sports club

ด่วน สมาคมราชกรีฑาสโมสร และสมาคมราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ ประกาศปิดชั่วคราวตั้งแต่ 5 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป 

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊ก The Royal Bangkok Sports Club ได้ประกาศปิดชั่วคราว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ใกล้เคียง และมีพนักงานผลตรวจเชื้อเป็นบวกอย่างน้อย 2 ราย ดังนี้

ประกาศด่วน สมาคมราชกรีฑาสโมสร และสมาคมราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ ปิดชั่วคราวตั้งแต่ 5 พฤษภาคม 2564

เนื่องจากมีการพบแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในแหล่งชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับสมาคมฯ ดังนั้น สมาคมฯ ทั้งสองแห่งมีความจำเป็นต้องปิดบริการชั่วคราว ตั้งแต่ 5 พฤษภาคม 2564 จนกว่าจะมีประกาศต่อไป เพื่อดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่ติดเชื้อ และเข้าข่ายติดเชื้อเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับสมาคมฯ โดยการจัดทีมแพทย์เข้ามาตรวจ พนักงาน ครูผู้สอน และแคดดี้ เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกและเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อ 

ปัจจุบันได้ตรวจพบเชื้อเป็นผลบวกในพนักงานอย่างน้อย 2 ราย

สมาคมฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ สมาคมฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของสมาชิกเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด

สำหรับ รอยัล สปอร์ตคลับ ตั้งอยู่เลขที่ 1 ถนนอังรีดูนังต์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2444 ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับสมาชิก เพื่อการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ เช่น สนามกอล์ฟ สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส ห้องฟิตเนส นอกจากนี้ ยังมีการจัดแข่งม้าในวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ สลับกับราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 12,500 คน