อุตุฯเตือน 11 จว.ใต้ยังเจอฝนตกชุก-ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนภาคอื่นๆ มีฝนเล็กน้อย

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง “พายุ “ด็อมเร็ย” (DAMREY) และฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560)” ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 05 พฤศจิกายน 2560

1. หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

2. หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “ด็อมเร็ย” (Damrey) ยังคงปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศกัมพูชา ส่งผลทำให้มีฝนเล็กน้อยเกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ประกาศ ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.


กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.