กปน. แจ้งปิดสาขาตากสิน 13-31 พ.ค. พบพนักงานติดโควิด 1 ราย

กปน.

กปน. แจ้งปิดสำนักงานประปาสาขาตากสิน วันที่ 13-31 พ.ค. 64 หลังพบพนักงาน 1 ราย ติดเชื้อ COVID-19

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 การประปานครหลวง (กปน.) ชี้แจงกรณีพบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 โดยเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานประปาสาขาตากสิน จำนวน 1 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อไม่มีหน้าที่ในการให้บริการลูกค้าหรือผลิตน้ำประปาแต่อย่างใด และปัจจุบันผู้ติดเชื้อได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล และดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

กปน. ได้จัดให้พนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที เพื่อเฝ้าระวังที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันแล้ว โดยในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 จะดำเนินการฆ่าเชื้อ ณ สำนักงานประปาสาขาตากสิน และสำนักงานประปาสาขาสุขสวัสดิ์ (ซึ่งอยู่ในอาคารเดียวกัน)

ซึ่ง กปน. ได้ดำเนินมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดภายในกลุ่มพนักงานและประชาชนผู้เข้ามาติดต่อ กปน. และปิดให้บริการชั่วคราว ในวันที่ 13-31 พฤษภาคม 2564 ตามประกาศของ กปน. ในการงดทำธุรกรรมการรับชำระค่าน้ำ และการรับคำร้องต่าง ๆ ที่ต้องชำระเงิน ณ สำนักงานใหญ่ สำนักงานประปาสาขาทุกสาขา กองจัดเก็บพิเศษ และจุดจอดจ่ายจรทุกแห่งของ กปน. ตั้งแต่วันที่ 14-31 พฤษภาคม 2564

อนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้าที่ประสงค์จะชำระค่าน้ำ ณ สำนักงานประปาสาขาตากสินและสาขาสุขสวัสดิ์ และสำนักงานประปาอีก 16 แห่ง กปน. ขอแนะนำให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Application MWA onMobile ได้ตลอด 24 ชม.