การบินพลเรือน ย้ำ เข้า “ภูเก็ต” ต้องฉีดวัคซีน 2 โดส

สนามบินภูเก็ต
แฟ้มภาพ

“การบินพลเรือน”ย้ำเข้า”ภูเก็ต”ต้องฉีดวัคซีน 2 โดส ขอให้ผู้โดยสารอ่านประกาศบอร์ดคุมโรคจ.ปลายทาง

วันที่ 18 พ.ค. 2564 สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ชี้แจงว่า จากก่อนหน้านี้จ.ภูเก็ตได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการตรวจสอบ Rapid Test ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต

แต่ล่าสุดตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อได้ยกเลิกกระบวนการดังกล่าวและกำหนดให้ผู้โดยสารสายการบินต้องแสดงหลักฐานการได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม หรือ ได้รับการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Rapid Test ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทางถึงยังท่าอากาศยานจ.ภูเก็ตเช่นเดียวกับผู้เดินทางโดยพาหนะอื่น ๆ และหากไม่สามารถปฏิบัติตามนี้อย่างใดอย่างหนึ่ง จะต้องกักตัวอยู่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน หรือตามจำนวนวันที่อยู่ในภูเก็ต

นอกจากนี้ ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ยังต้อง 1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” บนสมาร์ทโฟนและยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง ตลอดเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต และ 2. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเวปไซต์ gophuget.com

ทั้งนี้ เป็นไปตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบประกาศของทางจังหวัดปลายทางก่อนการเดินทางเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดปลายทางได้อย่างถูกต้องและมีความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด