“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ศาลอาญารับฝากขัง-ค้านประกันตัว รวม 12 วัน

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก-1

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง 12 วัน พร้อมค้านประกันตัว นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เหตุมีพฤติการณ์คดีร้ายแรง-สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (18 พ.ค.) พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (รอง ผบก.ปอศ.) เปิดเผยว่า ตำรวจ บก.ปอศ.ได้ประสานศาลอาญา ทำเรื่องฝากขัง นายประสิทธิ์ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และหากศาลอนุมัติให้มีการฝากขังและห้ามประกันตัว ทางพนักงานสอบสวนจะส่งตัวนายประสิทธิ์ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชนรายงานว่า ศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเป็นพฤติการณ์แห่งคดีร้ายแรง สร้างความเสียหายจำนวนมาก ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว กรณีมีเหตุอันควรเชื่อว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา จะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และให้ยกคำร้องที่นายประกันของผู้ต้องหาได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวด้วยหลักทรัพย์เงินสด 400,000 บาท

จากนั้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำตัวผู้ต้องหาจากกองบังคับการณ์กองปราบปรามไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 พฤษภาคม 2564 และในช่วงเวลาดังกล่าว พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพยานอีก 30 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสิทธิ์ ได้ถูกศาลอาญาออกหมายจับ และเข้ามอบตัว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินเป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยร่วมมือกับพวกรวม 6 คน