ทล.แจงปิดสะพานทางเข้าสนามบินดอนเมืองวันแรกไร้ปัญหา ยันจัดเต็มอำนวยสะดวกจราจร

ปิดสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองวันแรกไร้ปัญหา กรมทางหลวงจัดเต็มส่งเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจร ขอความร่วมมือให้เผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นเครื่องบิน

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปิดสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง ช่วง กม.24+279 หรือบริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง (ระหว่างประเทศ)ว่า เมื่อเวลา 22:00 น. ของคืนวันที่ 6 พ.ย. 2560 ทีมงานศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 ปทุมธานี กรมทางหลวง ได้นำแผงกั้นแบริเออร์ไปปิดช่องทางขึ้นสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง และวางแนวก่อสร้าง เพื่อรื้อสะพาน และเพิ่มช่องจราจรถนนวิภาวดีรังสิตขาออกเป็น 3 ช่องทาง เพื่อแก้ปัญหาทางกายภาพที่เป็นคอขวดบนถนนวิภาวดีรังสิต และในวันที่ 7 พ.ย. ได้จัดเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง โบกรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณด้านหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมให้บริการบอกเส้นทาง ผู้ใช้รถให้ทราบ โดยตั้งแต่เวลา 06:00 น.ที่ผ่านมามีรถเป็นจำนวนมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2561 ทั้งนี้กิจกรรมของงานก่อสร้างในบริเวณดังกล่าวจะประกอบด้วย

1.งานทุบรื้อโครงการสะพานเก่าและก่อสร้างสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองใหม่ 2.งานก่อสร้างขยายช่องจราจรจาก 2 ช่องจราจรเป็น 3 ช่องจราจร 3.งานก่อสร้างระบบระบายน้ำ วางท่อเหลี่ยมขนาด 1.5 x 1.5 เมตร และ 4.งานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามใหม่

ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) กล่าวต่อไปอีกว่า กรมทางหลวงแนะนำ 3 เส้นทางที่ สามารถเข้าสนามบินดอนเมืองได้คือ 1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก) 2.ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และ 3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ เพื่อเข้าช่องทางประตู3 (ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า)กรมทางหลวงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือให้เผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นเครื่องบินมากขึ้น โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะ รถ Taxi รถตู้โดยสารกรุณาอย่าจอดแช่รอผู้โดยสาร ให้จอดรับส่งเท่านั้น

 

ที่มา มติชนออนไลน์